TP - Ngày 26/8/2022, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên triệu tập cuộc họp đầu tiên với hơn 30 doanh nghiệp đầu mối và đại diện Hiệp hội Xăng dầu với lời tuyên bố: “Nguồn cung thế giới và trong nước đều không thiếu nên thông tin thị trường khan hiếm xăng dầu là vô lý”.
TPO - Anh Nguyễn Minh Diệu (Đại La, Hà Nội) cho biết đã phải đi lòng vòng gần 10km qua 5 cây xăng ở quận Hai Bà Trưng mà không mua được xăng. Sau đó, anh Diệu phải “nuốt nước mắt’ đổ tạm 1 lít xăng với giá 30.000 đồng để đi về nhà, mai tìm cách mua xăng sau.
TP - Ngày 28/10, ba tư lệnh ngành công thương, tài chính, ngân hàng báo cáo giải trình trước Quốc hội về những vấn đề xăng, dầu mà đại biểu đặt ra trong hai ngày thảo luận về tình hình kinh tế, xã hội và ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên, nội dung giải trình của các tư lệnh ngành cho thấy có độ “vênh” nhất định với nhau.
TP - Những ngày qua, tuy không còn cảnh người dân xếp hàng chờ mua xăng dầu như trước, song tình trạng hết hàng, tạm ngưng bán hoặc bán nhỏ giọt vẫn diễn ra ở nhiều tỉnh thành phía Nam.
TPO - “Bộ Công Thương, Bộ Tài chính và các đơn vị liên quan đều phải có trách nhiệm trong chuyện đứt gãy nguồn cung xăng dầu, dù ít hay nhiều, trực tiếp hay gián tiếp” - ông Đinh Hoàng Anh Tuấn - khẳng định.
TPO - Giám đốc Petrolimex Sài Gòn cho biết, từ nay đến ngày 17/10, đơn vị tiếp tục nhập về Tổng kho xăng dầu Nhà Bè khoảng 100.000m3 xăng dầu, trong đó có 80.000m3 xăng dầu nhập khẩu và 20.000m3 là xăng dầu từ nhà máy lọc dầu trong nước.
TPO - Bộ Công Thương vừa thông tin nội dung cuộc họp kín với 31 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu cùng lãnh đạo Vụ Thị trường trong nước, Cục Quản lý giá, Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, Nhà máy Lọc dầu Bình Sơn, Nghi Sơn ngày 12/10 với nhiều nội dung đáng chú ý.
TPO - Ngày 13/10, Bộ Công Thương đã có Văn bản số 6327 gửi Công ty TNHH Lọc dầu Nghi Sơn và Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn yêu cầu duy trì hoạt động sản xuất ổn định của nhà máy lọc dầu, tăng công suất tối đa để có thể cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước.