Chủ đầu tư New City Thủ Thiêm nói gì về cắt nước của cư dân trong lúc giãn cách?

0:00 / 0:00
0:00
Cư dân chung cư New City Thủ Thiêm căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư và ban quản lý đối thoại.
Cư dân chung cư New City Thủ Thiêm căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư và ban quản lý đối thoại.
TPO - Liên quan đến việc chung cư New City Thủ Thiêm cắt nước của cư dân khi đang giãn cách phòng dịch COVID-19 được báo Tiền Phong phản ánh, chủ đầu tư dự án đã có thông tin phản hồi.

Trong văn bản gửi báo Tiền Phong, Công ty Thuận Việt - Chủ đầu tư dự án cho rằng, các tiện ích hiện có tại chung cư New City bao gồm hồ bơi, tiệc nướng ngoài trời, khu vui chơi trẻ em, công viên trung tâm, phố đi bộ, sân bóng đá và tennis đã đưa vào cho cư dân sử dụng được một thời gian.

Tuy nhiên, vì một số lý do khách quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước về quy hoạch hạ tầng khu vực, chủ đầu tư buộc lòng phải sửa đổi khu cụm sân thể thao thành mảng cảnh quan cây xanh.

Về việc cư dân nói giá dịch vụ 16.000 đồng/m2 là không tương xứng với chất lượng, chỉ đóng 50% phí quản lý cho đến khi có đối thoại và hướng giải quyết, Công ty Thuận Việt cho biết, mức phí 16.000 đồng/m2 là mức phí dùng để chi trả cho một số hạng mục dịch vụ khi cư dân ký hợp đồng mua bán căn hộ từ năm 2018 và đến nay vẫn duy trì mức phí này và không tăng giá.

Để đảm bảo chất lượng dịch vụ tại chung cư cao cấp, chủ đầu tư đã bù chi phí hằng tháng cho các hoạt động dịch vụ chung từ 2018 đến nay, trên tinh thần tạo ra một môi trường đáng sống đối với cư dân khách hàng mua căn hộ.

Đối với tình trạng cư dân chỉ đóng 50% phí quản lý vì những lý do chủ quan đến từ phía một số ít cư dân đã sinh sống tại dự án hơn 2 năm nay, đã phản ánh việc cư dân không tuân thủ hợp đồng mua bán căn hộ đã ký kết. Điều này chính là nguyên nhân cho việc cắt nước kể từ ngày 26/6 đối với những căn hộ không đóng phí dịch vụ theo đúng thời hạn như nội dung thông báo hàng tháng mà Ban Quản lý đã thông báo đến cư dân theo thông báo số ANA-NCT-TB210622-077 vào ngày 22/6/2021, trước khi tiến hành thực hiện cắt nước theo thông báo.

Trước đó, báo Tiền Phong đã phản ánh, nhiều cư dân chung cư New City Thủ Thiêm (số 17 đại lộ Mai Chí Thọ, TP.Thủ Đức, TPHCM) cho biết, họ đang rất bức xúc về việc bị cắt nước sinh hoạt. Nhiều cư dân đã in băng rôn và yêu cầu chủ đầu tư là Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Thuận Việt và ban quản lý cấp nước. Việc cắt nước này xảy ra trong thời điểm chung cư New City vừa có ca nhiễm COVID-19 và đang bị phong toả. Theo một số cư dân New City, nguyên nhân các hộ bị cắt nước là do phản đối phí quản lý.

Những hộ dân khác cũng cho rằng, trong tình hình dịch COVID-19 phức tạp, chủ đầu tư lại đơn phương cắt nước sinh hoạt của cư dân, khi mọi người phải ở nhà để thực hiện giãn cách xã hội là rất khó coi. Dù là tình hay lý thì việc cắt nước trong lúc này là đi ngược lại với nhân văn và đạo đức con người.

Theo chia sẻ từ cư dân, ngày 22/6, Trưởng Ban quản lý chung cư New City có văn bản thông báo rằng nhiều hộ dân không thanh toán hoặc nợ một số phí hàng tháng, ảnh hưởng đến các dịch vụ đang vận hành tại chung cư.

Ban quản lý sẽ ngưng cung cấp dịch vụ với các hộ dân không đóng phí theo đúng thời hạn, tuy nhiên không thông tin danh sách cụ thể căn hộ nợ phí. Sau đó, vào ngày 22/6 và 2/7, một số cư dân của chung cư đã bị cắt nước sinh hoạt.

Trong đơn kiến nghị gửi đến UBND TP.Thủ Đức vào tháng 3/2021, khoảng 100 cư dân cho biết họ phải đối mặt với tình trạng mất nước gây ảnh hưởng lớn đến đời sống. UBND TP.Thủ Đức sau khi làm việc với chủ đầu tư và các bên liên quan đã phản hồi tới cư dân.

Cụ thể, chính quyền yêu cầu chủ đầu tư thỏa thuận với Công ty CP Cấp nước Thủ Đức lắp đặt tạm đồng hồ cấp nước bổ sung (100mm) từ tuyến ống nước trục đường Mai Chí Thọ để cấp thêm cho hai bể nước ngầm nhằm đảm bảo ổn định nguồn nước sinh hoạt cho các hộ dân tại chung cư.

Chung cư New City do Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Thuận Việt làm chủ đầu tư. 1.328/1.330 căn hộ đã được bàn giao cho các hộ dân, sử dụng từ năm 2018. Ban quản lý được chủ đầu tư thuê cung cấp dịch vụ trước đây là CBRE, hiện nay là Anabuki.

MỚI - NÓNG
Ngư dân ở Lăng Cô trắng tay
Ngư dân ở Lăng Cô trắng tay
TPO - Qua nhiều năm gắn bó với nghề nuôi trồng thủy sản trên đầm Lập An, chưa bao giờ người dân thị trấn Lập An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế, lại chịu những thiệt hại dồn dập về nhà cửa, khu hạ tầng nuôi trồng thủy sản, cá bị trôi mất, bị chết do sốc ngạt nước như hiện nay.