Ông Đào Quang Tâm, Phó Phòng QLĐT quận Hoàn Kiếm cho biết, vỉa hè khi được lát đều phải tuân theo quy chuẩn và thiết kế được cơ quan chức năng duyệt. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng việc chỉnh trang giữa các đơn vị không được thực hiện đồng bộ, dẫn đến vỉa hè thường xuyên bị biến dạng sau mỗi lần thi công điện, nước, viễn thông, đến khi hoàn trả thường chỉ đạt 70% chất lượng ban đầu. Để khắc phục tình trạng trên, sau khi UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định 4340 ngày 20/8/2014, về Thiết kế mẫu hè đường phố đô thị, UBND quận Hoàn Kiếm đã tiến hành thiết kế, thực hiện việc chỉnh trang vỉa hè bằng đá tự nhiên thay thế vật liệu gạch. Qua khảo sát, quận Hoàn Kiếm quyết định lựa chọn nguồn đá từ Thanh Hóa do quãng đường vận chuyển ngắn, giá thành phù hợp và dễ dàng thay thế về sau nếu phải chỉnh sửa.
Về tình trạng để xe trên vỉa hè, đại diện quận Hoàn Kiếm xác nhận, có nhiều điểm được cấp phép từ năm 2016 trở về trước do nhu cầu gửi xe của người dân khu vực luôn trong tình trạng bức bách. Trong năm 2017, UBND quận đã phối hợp với Sở GTVT, CATP thực hiện việc rà soát và thu hồi giấy phép của một số vị trí bất hợp lý trên đường Nguyễn Hữu Huân, Trần Nhật Duật, Hàng Giấy, điểm 33 Bà Triệu… Ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịchUBND quận cho biết, sẽ không cấp mới, đồng thời từng bước giảm dần các điểm trông giữ xe trên vỉa hè trong thời gian tới khi các dự án bãi để xe cao tầng được triển khai ở khu vực Trần Quang Khải, Trần Nhật Duật và các bãi xe ngầm xây dựng ở các quảng trường trên địa bàn đi vào hoạt động.