Chém đứt cổ bạn thân vì bị đòi nợ gần 100.000 đồng

Khi đã ngà ngà hơi men, Cảnh đòi Tỷ khoản nợ gần 100.000 đồng đã khá lâu vẫn chưa trả nên cả hai bắt đầu lớn tiếng rồi lao vào nhau đấm đá. Sau đó, Tỷ cầm dao chặt mía chém liên tục trúng ngay vào cổ Cảnh làm nạn nhân đứt cuống họng té xuống đất chết tại chỗ.

Ngày 1-10, cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an tỉnh Long An cho biết đã hoàn tất khám nghiệm tử thi, thu giữ tang vật vụ án và bàn giao nạn nhân cho gia đình mai táng.

Riêng nghi can chém chết người vẫn hôn mê và đang được cấp cứu tại bệnh viện dưới sự giám sát của lực lượng công an.

Khoảng 17 giờ ngày 30-9, Hồ Minh Cảnh (SN1982, ngụ ấp 5, xã Bình Đức, huyện Bến Lức) và Huỳnh Ngọc Tỷ (SN 1985, ngụ xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa) cùng nhóm bạn tổ chức nhậu tại ấp 4 xã Bình Đức, huyện Bến Lức.

Khi đã ngà ngà hơi men, Cảnh nhớ lại Tỷ trước đó có mượn của mình gần 100.000 đồng nhưng khá lâu vẫn chưa trả nên lên tiếng đòi nợ. Cả hai bắt đầu lớn tiếng với nhau. Dù là bạn thân nhưng không ai kiềm chế, cả hai lao vào nhau đấm đá, sau đó được nhóm bạn can ngăn, giải tán tiệc nhậu.

Khoảng 30 phút sau, Tỷ quay lại, trên tay cầm theo con dao chặt mía dài 0,5m tìm người dám đòi nợ làm "mất mặt" mình giữa đám đông. Gặp mặt Cảnh, Tỷ vung dao chém liên tục trúng ngay vào cổ làm nạn nhân đứt cuống họng té xuống đất chết tại chỗ.

Sau khi gây án mạng Tỷ định bỏ chạy. Lúc này, em trai Cảnh đứng gần chứng kiến anh mình bị chém chết nên chạy vào nhà lấy con dao ra chém lại. Hậu quả Tỷ bị chấn thương sọ não, bất tỉnh được đưa cấp cứu. Em trai Cảnh ngay sau đó cũng bị công an xã Bình Đức tạm giữ để bàn giao công an huyện Bến Lức.

Theo Theo Công an TPHCM
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.