Giải thưởng Sáng tạo ứng dụng di động 2015:

'Chặn tin nhắn rác' ẵm giải 150 triệu đồng

Các sinh viên đoạt giải.
Các sinh viên đoạt giải.
TPO - Lần thứ hai được tổ chức, cuộc thi đã thu hút được 183 sản phẩm, ứng dụng di động tranh tài cùng sự tham gia bình chọn sôi nổi của cộng đồng mạng. Giải đặc biệt của Cuộc thi, trị giá 150 triệu đồng (gồm tiền mặt và smartphone P8 Huawei), đã thuộc về ứng dụng di động “Chặn tin nhắn rác, quảng cáo” của sinh viên Lưu Hải Đăng, trường ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Ngày 26/11, Hội Tin học Việt Nam và Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải Cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng Di động 2015 tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Sự kiện nằm trong khuôn khổ của Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 24 và Kỳ thi lập trình sinh viên Quốc tế ACM/ICPC Asia Hà Nội.

Lần thứ hai được tổ chức, Cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng Di động 2015 hướng đến đối tượng là sinh viên Việt Nam đang học tập tại các trường đại học, học viện, cao đẳng có đào tạo các chuyên ngành trong lĩnh vực CNTT và các sinh viên yêu thích sáng tạo CNTT. 

Cuộc thi có tổng giá trị giải thưởng lên đến 800 triệu đồng. Đây cũng là một trong những cuộc thi viết ứng dụng di động có giải thưởng giá trị cao nhất từ trước đến nay.

Diễn ra trong 2 tháng, từ ngày 10/9 đến ngày 10/11/2015, Cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng Di động 2015 đã thu hút được sự quan tâm, tham gia của đông đảo sinh viên yêu thích ICT trên cả nước.

 Có 183 sản phẩm, ứng dụng di động của các sinh viên đến từ 40 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc tham gia tranh tài cùng hàng ngàn lượt tải, đánh giá, bình chọn sản phẩm của cộng đồng qua trang web www.khuyenkhichsangtaoviet.net.

Giải Đặc biệt, trị giá 150 triệu đồng, đã thuộc về Ứng dụng “Chặn tin nhắn rác, quảng cáo” của tác giả Lưu Hải Đăng, sinh viên trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. 

Hai Giải Nhất, mỗi giải trị giá 100 triệu đồng, thuộc về: Ứng dụng “E-Traffic” của tác giả Đỗ Khắc Đạt, học viên Học viện Kỹ thuật Quân sự; Ứng dụng “GPaddy English Communication” của nhóm GP English, gồm các sinh viên đến từ ĐH Bách Khoa Hà Nội.

MỚI - NÓNG