Toàn bộ hoạt động chặn tin nhắn rác bằng nội dung đều được thực hiện tự động và mã hóa để bảo mật thông tin theo quy định. Nhờ đó, khách hàng đã cảm nhận được lượng tin nhắn rác gửi đến thuê bao Viettel giảm tối đa.
Ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho biết, việc ngăn chặn tin nhắn rác sẽ còn nhiều gian nan và lâu dài bởi các đối tượng vẫn liên tục thay đổi phương thức hoạt động và cập nhật các thủ thuật để nhắn tin làm phiền khách hàng.
Trước khi triển khai hệ thống Viettel-Antispam, từ 1/2013, Viettel đã đưa vào triển khai hệ thống chặn các số thuê bao di động phát tán tin rác trên mạng Viettel dựa trên việc phân tích các dấu hiệu phát tán tin nhắn rác: nhắn tin với số lượng nhắn tin lớn, phát tán trên diện rộng đến các thuê bao trên mạng Viettel.
Thời gian tới, Viettel sẽ tiếp tục áp dụng thêm các thuật toán cao cấp khác để bảo vệ khách hàng khỏi tình trạng tin rác. Để giúp Viettel tiếp tục hoàn thiện, nâng tỷ lệ thành công của hệ thống Viettel- Antispam, khi nhận được tin nhắn rác, khách hàng vui lòng chuyển tiếp (forward) nội dung tin nhắn đến đầu số 9198 (miễn phí).