Cầu sập gần 7 tháng chưa được sửa

TP - Gần 7 tháng, cầu Cái Trăng, xã Hàng Vịnh (Năm Căn, Cà Mau) bị sập vẫn chưa được khắc phục. Trong khi cơ quan chức năng vẫn loay hoay tìm nguyên nhân cầu sập thì đời sống người dân gặp nhiều khó khăn do địa bàn bị chia cách, giao thương ngưng trệ, môi trường ô nhiễm.

Ngày 10/8, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Thường trực UBND tỉnh vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu Giám đốc Công an và Sở Giao thông- Vận tải Cà Mau tiếp tục điều tra, xác định rõ nguyên nhân sập cầu Cái Trăng để xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan.

Như Tiền Phong thông tin, vào lúc 7 giờ 40 phút ngày 13/1/2017, tại ấp Xóm Lớn Ngoài, xã Hàng Vịnh (Năm Căn, Cà Mau), sà lan chở cát mang tên Đức Thịnh 1 (số hiệu CM: 23922) do ông Nguyễn Hà Anh Kiệt, ở khóm 8, phường 8 (thành phố Cà Mau) làm chủ và do thuyền trưởng Hà Trung Tín điều khiển, va chạm làm sụp trụ T2 và 2 nhịp cầu gối lên trụ T2 của cầu Cái Trăng. Vụ sập cầu làm hư hỏng ống cấp nước, đứt cáp viễn thông, 5 người dân đang lưu thông qua cầu trọng thương.  

Cú va chạm xà lan CM: 23922 làm cho cầu Cái Trăng sập hoàn toàn, giao thông chia cách, đường ô- tô về các xã huyện Năm Căn tê liệt hoàn toàn.

Sau vụ sập cầu Cái Trăng, chính quyền địa phương mở đường vòng gần 2 km để xe hai bánh và người đi bộ. Còn tuyến ô- tô độc đạo về trung tâm xã Hàng Vịnh, Hiệp Tùng, Tam Giang…(huyện Năm Căn) đành phải ngưng hoạt động.

Ông Trương Thanh Trúc, Chủ tịch UBND xã Hàng Vịnh nói: “Xã Hàng Vịnh được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015 nhưng đến nay rớt chuẩn hàng loạt tiêu chí do sập cầu Cái Trăng chậm khắc phục”.

Ông Nguyễn Văn On, ở ấp Xóm Lớn Ngoài, xã Hàng Vịnh nói: “Con đường tránh nạn cầu Cái Trăng bị sập là đường nông thôn, hẹp bé, trơn trợt nên liên tục xảy ra tai nạn. Sắp đến khai giảng năm học mới, học trò đi học càng nguy hiểm hơn”.

Cầu Cái Trăng sập, xe ô- tô phải đậu nhờ ở thị trấn Năm Căn, rồi bốc dỡ hàng hóa đi về Hàng Vịnh hơn 7 km và các xã khác còn xa hơn. Hàng hóa về các xã Hàng Vịnh, Hiệp Tùng, Tam Giang…đều trở lại bằng đường thủy.

Ông Trương Thanh Trúc nói: “Giao thông chia cách, giao thương hàng hóa ngưng trệ, môi trường ô nhiễm vì không vận chuyển rác thải xử lý… Nếu cầu Cái Trăng chậm khắc phục, các xã có đường ô tô về trung tâm xã như Hàng Vịnh sẽ rất khó khăn, khó đạt chỉ tiêu năm 2017”.

MỚI - NÓNG