Cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận: Thông tuyến là phải đi được

TPO - Đó là ý kiến phát biểu của Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư trong buổi làm việc với Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận trong sáng nay (21/1) tại tỉnh Tiền Giang.

Ngày 21/1, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận. Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Chí Dũng - Bộ trưởng Bộ kế Hoạch và Đầu tư cho biết, dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận về tiến độ, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thông tuyến cuối năm 2020 và hoàn thành đưa vào khai thác năm 2021.

Cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận: Thông tuyến là phải đi được ảnh 1 Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm việc với Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận.

Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu Bộ cho rằng: “Chúng ta phải hiểu thông tuyến không phải là nhìn bằng mắt thấy thông, tức đã nối từ đoạn này sang đoạn kia, mà thông ở đây là phải đi lại được. Chỉ khi dự án đi lại được mới thật sự có ý nghĩa đối với vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Vì thế, tôi hoan nghênh công ty đã đẩy mạnh xây dựng để đã đưa tiến độ sớm lên”.

Theo ông Dũng, việc thông tuyến đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận sẽ giúp giảm tải ngay cho quốc lộ 1A, đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Do vậy Bộ trưởng Bộ Kế hoạch đầu tư cũng đề nghị công ty phải quyết tâm và giữ được tiến độ này mới đáp ứng được yêu cầu của Thủ tướng.

Công ty cổ phần BOT Trung Lương- Mỹ Thuận cũng cho biết, để đảm bảo tiến độ thông tuyến vào cuối năm 2020, dự án sẽ được thi công xuyên Tết Nguyên đán Canh Tý. “Hiện nay, tất cả 24 trên 24 gói thầu của dự án đều đang được triển khai thi công, giá trị đạt gần 30% khối lượng thi công”, phía công ty cho hay.

Cao tốc Trung lương - Mỹ Thuận khi thông tuyến sẽ giải quyết được một phần bài toán ùn tắc giao thông vào dịp cuối năm Canh Tý, đầu năm Tân Sửu 2021 trên quốc lộ 1 qua Tiền Giang. Bởi các phương tiện xe máy, xe con sẽ được phân luồng để người dân lưu thông trên cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận: Thông tuyến là phải đi được ảnh 2 Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được thông tuyến cuối năm 2020.

Theo Công ty cổ phần BOT Trung Lương- Mỹ Thuận, đứng trước sức ép về tiến độ khi thời gian thông tuyến không còn nhiều nhưng lãnh đạo công ty vẫn yêu cầu Ban điều hành, Ban quản lý dự án kiểm soát chất lượng thi công, đặt chất lượng lên hàng đầu.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, nguồn vốn cơ bản đã được xử lý xong, vấn đề quan trọng bây giờ là tổ chức thi công. Riêng phần vốn 2.186 tỉ đồng Trung ương hỗ trợ cho dự án, thì tất cả mục đích là phải hỗ trợ cho dự án này. Vì vậy, những gì nằm trong hợp đồng, nằm trong dự án này chúng ta phải thực hiện theo mục đích sử dụng của nguồn vốn đã cấp.

Cũng trong dịp này, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao hỗ trợ Quỹ “vì người nghèo” 13 tỉnh thành ĐBSCL mỗi địa phương 100 triệu đồng.

Dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận có tổng mức đầu tư sau khi được điều chỉnh là 12.668 tỉ đồng, trong đó, vốn BOT là 10.482 tỉ đồng (bao gồm vốn chủ sở hữu và vốn vay) và nguồn vốn ngân sách hỗ trợ là 2.186 tỉ đồng. Riêng phần vốn BOT, thì các ngân hàng tài trợ vốn đã thống nhất tham gia tài trợ cho dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận 6.686 tỉ đồng.

MỚI - NÓNG
Đề xuất bổ sung sân bay của nhiều địa phương bị loại khỏi quy hoạch. Ảnh minh hoạ.
11 tỉnh bị loại đề xuất sân bay mới
TPO - Trong quá trình xây dựng Quy hoạch hệ thống cảng hàng không, sân bay dự kiến phát triển thời gian tới, Bộ GTVT đã nhận được hàng loạt  đề xuất của các tỉnh, địa phương "đòi"  bổ sung sân bay của tỉnh vào quy hoạch. Tuy nhiên, sau khi tính toán, tư vấn đã đề nghị loại các đề xuất này do không đạt các tiêu chí.

Có thể bạn quan tâm

Hai bệnh nhân COVID-19 tử vong

Hai bệnh nhân COVID-19 tử vong

TPO - Chiều 20/6, Tiểu ban điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 thông báo 2 ca tử vong 65 và 66 là những bệnh nhân có bệnh lý nền nặng liên quan COVID-19.
Máy ảnh thường không thể phát huy tác dụng dưới hầm lò

Tác nghiệp dưới độ sâu 300 mét: Xuống 'âm phủ' có gì hay?

TP - Làm phóng viên, điều quý nhất với tôi là được đi, được nhìn, được cảm nhận và tung tẩy với ngòi bút của mình. Trong nhiều chuyến đi, lần được “chui” xuống lòng đất với độ sâu hơn 300 mét là ấn tượng nhớ đời. Đến bây giờ nhiều người vẫn hỏi tôi, xuống “âm phủ” có gì hay?