Theo ông Hải, nhằm chấn chỉnh tình trạng dừng đỗ, chạy “rùa bò” gây ùn tắc, nguy cơ cho người tham gia giao thông dịp Tết, PC67 đã có kế hoạch 03 về xử lý xe dù, bến cóc. Từ kế hoạch này các tuyến đường chạy qua 6 bến xe lớn gồm Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Nước Ngầm, Lương Yên và khu vực cửa ngõ ra vào thành phố CSGT quản lý địa bàn được yêu cầu chốt trực thường xuyên để xử lý. Tuy nhiên vào một số thời điểm CSGT giao ca hoặc phải tập trung vào công tác phân luồng, đảm bảo giao thông, xe khách đã tranh thủ hoạt động.
Trước việc nhiều xe khách không chỉ vi phạm biển cấm mà còn dừng bắt khách dọc đường gây ùn tắc giao thông được Tiền Phong phản ánh kèm biển số, thời gian vi phạm, ông Hải cho biết đang yêu cầu Đội Tham mưu kiểm tra, báo cáo. Với những xe có biển số, địa điểm vi phạm được phản ánh rõ trên báo ngày 11/2 ông Hải cho biết, trong các nội dung xử lý xe khách vi phạm có hình thức xử phạt nguội qua hình ảnh, do vậy những thông tin hình ảnh báo đăng đều có cơ sở để các Đội CSGT địa bàn mời các chủ xe lên làm việc. “Trong quá trình lập hồ sơ xử phạt nếu phát hiện xe khách bị xử lý đã nhiều lần vi phạm Phòng CSGT sẽ lập danh sách kiến nghị Sở GTVT Hà Nội cắt nốt (tức tuyến xe)”, ông Hải nói.
Cuối giờ chiều qua, Thiếu úy, Đặng Thành Trung, Đội phó Đội CSGT số 6 (PC67), quản lý địa bàn khu vực Bến xe Mỹ Đình thông báo, sau khi báo đăng, đội đã xác minh được một số xe vi phạm, trong đó có xe BKS 29LD - 3731 chạy tuyến Mỹ Đình - Cẩm Phả (Quảng Ninh). Sau khi được CSGT Đội 6 thông báo mời đến làm việc, đại diện hãng chủ quản là Cty Vận tải tốc hành Kumho Việt Thanh đã chấp hành yêu cầu và cho biết trong ngày 12/2 sẽ đến trụ sở CSGT làm việc.
Theo ông Trung, với hành vi bắt khách trên đường cấm dừng đỗ, tài xế điều khiển xe sẽ bị tước GPLX 30 ngày, xe vi phạm bị phạt từ 1,5 triệu đồng trở lên. Nếu có tình tiết tái phạm, CSGT sẽ có các mức phạt nặng khác như đề nghị cắt nốt. Cùng với thông báo thông tin trên, ông Trung đã đề nghị đại diện nhóm PV cung cấp thêm các hình ảnh đã ghi được để CSGT có thêm cơ sở xử lý.
Post by Báo Tiền Phong.