Đại diện Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam và Hiệp hội Taxi Hà Nội, ông Nguyễn Công Hùng, nói rằng, DN vận tải truyền thống, trong đó có xe khách, taxi thường thực hiện rất nghiêm quy định của nhà nước, nhưng các DN vận tải hợp đồng, trong đó có xe Limousine, xe công nghệ Grab vẫn tùy tiện tăng giảm giá, hàng nghìn taxi “lậu” không được Sở GTVT cấp phép nhưng vẫn dùng tem ngoại tỉnh để hoạt động tại Hà Nội.
Ông Trần Hữu Minh, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, cho biết, để phản ánh hiệu quả những vi phạm trong việc tăng giá vé, nhồi nhét và ùn tắc, cơ quan chức năng chỉ cần công bố 1 - 2 số điện thoại đường dây nóng dịp Tết. Riêng việc xử lý các xe khách vi phạm, ông Minh đề nghị cả công an và Sở GTVT Hà Nội xử lý kiên quyết một số vụ điển hình, để răn đe.
Trước ý kiến của đại diện Hiệp hội Taxi Hà Nội về taxi “lậu”, đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an Hà Nội, cho rằng, lực lượng CSGT và Thanh tra phải vào cuộc làm rõ việc này, có trách nhiệm hơn. Đề cập việc tổ chức, phân luồng đảm bảo giao thông, ông Viện nói rằng, Thanh tra giao thông cần tăng cường phối hợp CSGT và công an các quận, huyện, nhất là tại các nút giao thông, tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc vào cao điểm Tết.
Theo ông Viện, Sở GTVT Hà Nội cần chỉ đạo cho Thanh tra giao thông phối hợp với CSGT, CSTT, công an các quận, huyện chặt chẽ hơn nữa. Hiện nay, các lực lượng này có lúc chưa đoàn kết, dẫn đến công tác đảm bảo giao thông tại nhiều khu vực chưa cao.