Nằm ở khu vực "đắc địa" tại Thủ đô và hướng ra mặt Hồ Tây nhưng 13 năm nay, đường Liều Giai - Văn Cao đi Hồ Tây đang ngổn ngang công trường, máy móc thi công, bùn đất và bụi bặm.
Nếu đường Liễu Giai-Văn Cao là một trong những tuyến đường rộng và đẹp nhất Hà Nội thì đến đoạn nối ra Hồ Tây đang để lại những ấn tượng đáng buồn nhất trong thi công: công trình thi công có chiều dài ngắn nhất nhưng thi công lâu nhất: 13 năm và trải qua 3 nhiệm kỳ với 3 nhiệm kỳ Chủ tịch UBND thành phố, gồm các ông: Nguyễn Quốc Triệu, Nguyễn Thế Thảo (hai khóa), Nguyễn Đức Chung...
Do từ đường Liễu Giai-Văn Cao rộng 6 làn xe nhưng đến đoạn đường dự án bị bóp lại nên các phương tiện gần như phải đi vòng để ra được tuyến đường ven Hồ Tây.
Nguyên nhân chính dự án đang bị giậm chân tại chỗ nhiều năm nay là do vướng giải phóng mặt bằng nhà một số hộ dân nằm ở chiều đường Văn Cao-Hồ Tây
Ngoài chậm tiến độ, đội giá gấp đôi, công trường thi công dự án đang "hành" cuộc sống và môi trường ở đây nắng là bụi bặm, mưa là bùn đất chảy ra đường
Các đơn vị thi công cũng chịu nhiều thiệt hại khi máy móc, nhân lực tập trung đến đây nhưng rồi lại xếp một chỗ.
Một số đoạn công trường đã giải phóng được nhưng dạng xôi đỗ nên lại bị người dân lập lán, quán bán hàng.
Đường nối đường Văn Cao với hồ Tây được thi công trên một con ngõ nhỏ của phố Thụy Khuê trước đây.
Hiện dự án mới chỉ giải phóng được vài chục mét đoạn qua đường Thụy Khuê.
Đoạn bị tắc nhiều năm nay bắt đầu từ khu vực trước tòa nhà Bộ Quốc Phòng.
Nút giao giữa đường Văn Cao với đường ven Hô Tây đã xong nhiều năm nay nhưng đường chính lại chưa hoàn thành.