Clip nút giao cao tốc bị đóng rào, cấm xe ra vào cao tốc |
Nút giao Đồng Thắng (ảnh trên - qua huyện Triệu Sơn) và nút giao Thiệu Giang (ảnh dưới - qua huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) là 7 nút giao được xây dựng để hoàn thiện cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45. |
Ngày 19/4, cả hai công trình mới được thông báo cho phương tiện ô tô lưu thông. |
Tuy nhiên, 2 nút giao này chỉ khai thác được có 4 ngày thì bị yêu cầu dừng khai thác (yêu cầu đưa ra vào ngày 24/4). |
Lý do được đưa ra là cả hai công trình còn có một số tồn tại, cần phải hoàn thiện để đảm bảo an toàn giao thông mới được phép khai thác trở lại. |
Theo ghi nhận của PV Tiền Phong, mặc dù đại diện chủ đầu tư thông báo hoàn thành xây dựng, đưa vào sử dụng nhưng thực tế vẫn còn nhiều hạng mục chưa thi công xong. |
Trong đó có hạng mục như: Thiết bị đảm bảo an toàn giao thông, tổ chức giao thông, đường dẫn kết nối… |
Cụ thể, tại nút giao Đồng Thắng, các phương tiện từ Hà Nội và Nghệ An ra khỏi nút giao để đi hướng sân bay Thọ Xuân (hướng chính) vẫn bị biển cấm rẽ trái chặn đường. |
Tại nút giao Thiệu Giang, hệ thống biển báo, vạch kẻ sơn chưa đẩy đủ, đặc biệt là hệ thống đèn chiếu sáng về đêm để phương tiện tiếp cận nút giao, ra vào cao tốc chưa có, hệ thống đèn chiếu sáng chỉ có cột không có bóng đèn. |
Dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 được thông xe vào dịp 30/4/2023. Dự án có 7 nút giao được hoàn thành trong giai đoạn 1, tại thời điểm thông xe dự án mới có 5 nút giao hoàn thành, 2 nút giao được thi công tiếp sau lễ thông xe là Thiệu Giang (Thiệu Hóa) và Đồng Thắng (Triệu Sơn). Giữa tháng 4 vừa qua, cả 2 nút giao có thông báo đưa vào sử dụng từ 19/4, nhưng chỉ sử dụng được 4 ngày thì Sở GTVT Thanh Hóa có yêu cầu đóng rào trở lại với lý do hai công trình còn có một số tồn tại, cần phải hoàn thiện để đảm bảo an toàn giao thông.
Dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - QL45 có chiều dài chiều dài 63,37km đi qua tỉnh Ninh Bình và tỉnh Thanh Hóa với tổng mức đầu tư 12.111 tỷ đồng, vốn ngân sách Nhà nước. Chủ đầu tư là Ban QLDA Thăng Long, Bộ GTVT Hà Nội.