Ngoài giúp hoàn thiện hạ tầng cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 (QL) giai đoạn 1, nút giao Thiệu Giang (huyện Thiệu Hóa) và Đồng Thắng (huyện Triệu Sơn) còn giúp xe đi từ hướng Hà Nội về và Nghệ An ra đi sân bay Thọ Xuân và biển Sầm Sơn gần nhất. |
Sau một số mốc thời gian lỡ hẹn, ngày 19/4 vừa qua cả hai nút giao đã được chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án (QLDA) Thăng Long - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Sở GTVT Thanh Hóa đưa vào sử dụng. |
Cả hai nút giao có tổng mức đầu tư 621 tỷ đồng, trong đó nút giao Thiệu Giang (ảnh) tổng mức đầu tư là 455 tỷ đồng do UBND huyện Thiệu Giang, Thanh Hóa làm chủ đầu tư. |
Nút giao Đồng Thắng mức đầu tư là 166 tỷ đồng, do Ban QLDA Thăng Long làm chủ đầu tư. |
Tuy nhiên, chỉ sau 4 ngày được đưa vào sử dụng, từ ngày 23/4 đại diện Bộ GTVT và UBND Thanh Hóa đã yêu cầu đóng rào, cấm ô tô ra vào, lưu thông ở nút giao. |
Lý do được đại diện Bộ GTVT và UBND Thanh Hóa đưa ra là cả hai công trình còn có một số tồn tại, cần phải hoàn thiện mới được phép thông xe trở lại. |
Hiện hai đầu đường dẫn vào nút giao đều được chặn lại bằng các phiến bê tông cứng, kèm biển báo cấm phương tiện đi vào. Có vị trí biển báo cấm sử dụng cột tre tạm bợ thế này. |
Do cả chủ đầu tư và địa phương đều có thông báo hai nút giao sẽ bắt đầu đưa vào sử dụng từ 19/4 nên trong mấy ngày cao điểm đi lại dịp 30/4-1/5 nhiều chủ xe không biết nên đến 2 nút giao vẫn đi vào, sau đó thấy bị đóng rào thì rất bất ngờ, ngơ ngác. |
Hai nút giao được đầu tư hơn 620 tỷ đồng sau khi thông xe lại phải đóng rào nên người dân địa phương đã ra đây đi bộ, tập thể dục. |