Như vậy, đến nay trên tuyến cao tốc trục Bắc - Nam qua địa phận tỉnh Thanh Hóa có 7 nút giao, gồm: Gia Miêu, Hà Lĩnh, Thiệu Giang, Đông Xuân , Đồng Thắng, Vạn Thiện, Nghi Sơn đã hoàn thành đưa vào sử dụng.
Nút giao Thiệu Giang thuộc tiểu dự án 2 (Dự án đường nối Quốc lộ 1A với Quốc lộ 45, do UBND huyện Thiệu Hóa làm chủ đầu tư). Nút giao Thiệu Giang đưa vào sử dụng giúp người dân đi và về các huyện Thiệu Hóa, Yên Định và một số huyện lân cận được thuận tiện hơn. |
Phương tiện ra vào cao tốc qua nút giao Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn (Thanh Hoá). |
Nhằm phát huy tối đa hiệu quả đầu tư các tuyến đường bộ cao tốc, tạo động lực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Thanh Hóa đã rà soát bố trí nguồn vốn đầu tư các nút giao kết nối các tuyến đường bộ cao tốc với mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh gắn kết các khu vực đô thị, nông thôn, các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu du lịch, khu đô thị mới, cảng biển, cảng hàng không Thọ Xuân.
Nút giao Đồng Thắng là nút giao nằm tại đoạn cuối của tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45. Nút Giao Đồng Thắng đưa vào khai thác, giúp các phương tiện đi và về các địa phương, như: TP. Thanh Hóa, huyện Triệu Sơn, huyện Nông Cống và một số huyện lân cận được thuận tiện hơn. |
Để thuận tiện cho người dân đi lại trên cao tốc, Sở Giao thông - Vận tải Thanh Hóa lưu ý trên đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông chưa cho phép xe tải có trọng tải toàn bộ xe (bao gồm tự trọng xe và hàng hóa trên xe) lớn hơn 10 tấn lưu thông, và cấm xe mô tô, xe gắn máy, máy kéo, xe máy chuyên dùng có tốc độ nhỏ hơn hoặc bằng 70 km/h, xe thô sơ, người đi bộ.