Một số tài xế khi điều khiển phương tiện lưu thông qua tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây phản ánh liên tiếp bị ném đá làm nứt kính xe, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
TPO - Hai nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang trên cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - QL45 vừa được đưa vào sử dụng để phục vụ cao điểm 30/4 - 1/5, nhưng lập tức bị “tuýt còi”, phải đóng rào dừng khai thác. Tiền Phong ghi lại hình ảnh lý giải một phần nguyên nhân khiến 2 nút giao trên bị "tuýt còi".
TPO - Có kế hoạch thông xe để phục vụ phương tiện di chuyển thuận tiện nhất từ dịp 30/4-1/5, tuy nhiên hai nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng đầu tư trên 621 tỷ đồng trên cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Thanh Hóa vừa thông xe đã phải đóng rào.
TPO - Không chỉ đơn vị vận hành cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây phản ánh bị nợ tiền phí, tại nhiều tuyến cao tốc khác tình trạng này đang diễn ra tương tự. Đại diện một doanh nghiệp cho biết sẽ cân nhắc rút toàn bộ nhân sự, thiết bị, máy móc, số điện thoại hotline ra khỏi đường cao tốc kể từ ngày 29/4 nếu không được các ban quản lý dự án của Bộ Giao thông vận tải thanh toán số tiền chậm trong gần 1 năm qua.
TPO - Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết đã báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc xác định nguồn kinh phí trả cho công tác quản lý, vận hành cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Nếu được chấp thuận, nguồn kinh phí sẽ chi trả cho đơn vị vận hành trước ngày 25/4.
TPO - Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long, hiện các nút giao trên cao tốc Mai Sơn - QL45 đang trong giai đoạn về đích, chuẩn bị hoàn thành đưa vào hoạt động nên việc hàng rào công trường lấn lòng đường cao tốc là khó tránh khỏi.
TPO - Được thông xe và đưa vào khai thác gần một năm nay, nhưng cao tốc Mai Sơn (Ninh Bình) - QL45 (Thanh Hóa) vẫn ngổn ngang các công trình xây dựng, khiến nhiều đoạn tốc độ bị hạ xuống chỉ còn 40 km/h, gây bất ngờ, ức chế cho người tham gia giao thông.
TPO - Theo đại diện Cục Đường cao tốc Việt Nam, sau khi Cục công bố danh mục hồ sơ, mời gọi nhà đầu tư xây dựng 8 cặp trạm dừng nghỉ, đến nay đã có 34 nhà đầu tư quan tâm, trong đó có 28 nhà đầu tư đáp ứng được tiêu chí. Nếu thuận lợi trong tháng 6 sẽ có kết quả lựa chọn nhà đầu tư và bắt đầu triển khai.
TPO - Sau 9 tháng thi công, nhiều hạng mục của 2 cây cầu vượt thép song song với cầu vượt Mai Dịch đã dần rõ hình hài. Đến nay tiến độ dự án đạt hơn 50%, dự kiến hoàn thành trước ngày 31/3/2024.
TPO - Do số liệu của đơn vị tư vấn thiết kế chưa đảm bảo độ tin cậy, không dự báo được hiệu quả của phương án nên Ban quản lý dự án Thăng Long sẽ thuê đơn vị tư vấn độc lập, chuyên ngành để khảo sát tìm nguyên nhân gây ngập cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.
TPO - Sau khi nhận được yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải, chủ đầu tư đã yêu cầu tư vấn thiết kế trực tiếp tới hiện trường vị trí ngập trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây để đánh giá lại thiết kế, nguyên nhân gây ngập và đề xuất giải pháp khắc phục triệt để.
TPO - Ban Quản lý dự án Thăng Long cho rằng, nguyên nhân xảy ra tình trạng ngập nước cục bộ tại lý trình Km25+419 cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây là do mưa lớn, xảy ra liên tục, nước từ hạ lưu không thoát kịp, chảy ngược lại và tràn lên đường cao tốc.
TPO - Cầu Vĩnh An - cầu vượt sông Mã trên cao tốc Bắc - Nam qua Thanh Hóa có riêng một làn xe hỗn hợp dành cho xe máy của người dân địa phương. Cầu đã hoàn thành thi công, chuẩn bị thông xe vào đúng dịp nghỉ lễ 30/4 tới.
TPO - Để giảm tải ùn tắc giao thông và an toàn lao động, đơn vị thi công đã tiến hành lập rào chắn để làm dự án xây dựng 2 cầu vượt thép song song với cầu vượt Mai Dịch, Hà Nội do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư trị giá 340 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trước 31/3/2024.
TPO - Bộ Giao thông vận tải vừa quyết định điều chuyển, bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long - một trong những ban quản lý được giao làm đại diện chủ đầu tư nhiều dự án giao thông lớn, trong đó có nhiều đoạn cao tốc Bắc - Nam.
TPO - Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa vừa đạt thêm mốc sự kiện quan trọng khi đục thông 2 đường hầm qua núi cho 2 chiều đường cao tốc chạy qua đây. Đường hầm vừa được đục thông là hầm Thung Thi (tại địa phận huyện Hà Trung, Thanh Hóa) và là hầm dài nhất đoạn tuyến cao tốc từ Ninh Bình về Thanh Hóa.
TPO - Sau hơn 1 năm nổ mìn, khoan núi, đơn vị thi công dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Ninh Bình - Thanh Hóa vừa hoàn thành các hạng mục thông hầm và thảm nền để phục vụ xe công trường qua hầm Tam Điệp. Hầm Tam Điệp là hạng mục nối liền đường cao tốc quốc gia giữa 2 tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa trên hành trình từ Hà Nội vào phía Nam.
TPO - Ban Quản lý dự án (QLDA) Thăng Long thuộc Bộ GTVT vừa đề nghị dừng thi công tường chống ồn tại dự án vành đai 3 trên cao tại Hà Nội, đoạn ngã tư Mai Dịch - cầu Thăng Long. Việc này khiến người dân sống hai bên tuyến đường lo ngại phải hứng chịu ô nhiễm tiếng ồn.
TP - Đường vành đai 3 (Hà Nội) thông xe 4 năm nay, tuy nhiên 17 hầm chui dân sinh (hầm đi bộ sang đường) trên tuyến đường này được đầu tư hơn 100 tỷ đồng vẫn trong tình trạng dở dang. Cùng với đó, hệ thống vỉa hè tại nhiều đoạn bị băm nát.