BRG hội nhập với chiến lược sức sống mới

BRG Legend Hill Golf Resort.
BRG Legend Hill Golf Resort.
TP - Trải qua hơn 20 năm phát triển, Tập đoàn BRG đã và đang trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu tại Việt Nam. Tăng cường hợp tác với các tập đoàn hàng đầu thế giới, BRG đã hiện thực hóa chiến lược hội nhập mang tên Sức Sống Mới của tập đoàn…

Sân gôn đẳng cấp quốc tế

Ðến với lĩnh vực kinh doanh sân gôn năm 2000, BRG được xem là doanh nghiệp tiên phong. Ðến nay tập đoàn BRG luôn duy trì khoảng cách khá xa so với các đối thủ trong nước, không ở số lượng và quy mô của các sân gôn mà ở chất lượng và đẳng cấp của các dịch vụ  mang lại cho những người yêu thích môn thể thao này tại Việt Nam.

Luôn mang trong mình đam mê, tầm nhìn chiến lược và cả niềm tự hào dân tộc, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch tập đoàn BRG khát khao rút ngắn thật nhanh khoảng cách giữa thị trường gôn Việt Nam so với thế giới, đưa cái tên Việt Nam có một vị trí đứng nhất định trên bản đồ gôn quốc tế. Thời điểm những năm 2010, khi đang vận hành thành công 3 sân gôn gồm 2 sân Mountainview và Lakeside tại BRG Kings Island Golf Resort (Ðồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) và sân BRG Ruby Tree Golf Resort tại Ðồ Sơn, Hải Phòng, bà đã có những bước đi chiến lược để tiếp thêm sức bật cho ngành công nghiệp này.

Ðó chính là khởi đầu cho chiến lược Sức Sống Mới mà tập đoàn đang triển khai trong những năm gần đây. Một trong những trọng tâm của chiến lược này là kết hợp với những tên tuổi nổi tiếng nhất trong làng gôn thế giới,  nhanh chóng thu hẹp khoảng cách thông qua việc tiếp thu và triển khai những gì hiện đại nhất, đẳng cấp nhất của làng gôn thế giới vào Việt Nam. Và cái tên được chọn là tập đoàn Nicklaus của huyền thoại gôn số 1 thế giới Jack Nicklaus. 

“Ngay sau lễ ký hợp tác, tôi thực sự xúc động và tự hào khi thấy hình ảnh lá cờ Việt Nam lần đầu tiên được cắm trên bản đồ gôn tại Bảo tàng của tập đoàn Nicklaus, một tập đoàn thiết kế sân gôn hàng đầu thế giới do huyền thoại gôn số 1 thế giới Jack Nicklaus sáng lập”.

Bà Nguyễn Thị Nga

Chia sẻ về bà Nguyễn Thị Nga, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị khẳng định: “Ðối với người chơi gôn, việc có những sân gôn đẳng cấp quốc tế là những điều đáng mơ ước nhất. Tôi cảm kích tài năng của một người phụ nữ Việt Nam như bà Nga. Chỉ riêng thành công trong lĩnh vực ngân hàng hoặc bất động sản thôi đã khiến cánh đàn ông phải ngả mũ. Nhưng bà không chỉ xuất sắc trong hai lĩnh vực đó mà còn là người đi tiên phong trong lĩnh vực phát triển ngành gôn Việt Nam”.

Từ phía tập đoàn Nicklaus, ông Jack Nicklaus II, Chủ tịch tập đoàn và cũng là con trai cả của huyền thoại gôn Jack Nicklaus, nhận xét: “Chúng tôi đã hợp tác với bà Nga từ nhiều năm nay và đã tạo dựng được niềm tin và cùng chia sẻ một chiến lược gôn. Chúng tôi đã cùng xác định trách nhiệm tạo lập những tiêu chuẩn quốc tế cao nhất cho môn thể thao gôn tại Việt Nam. Tập đoàn BRG mà đại diện là bà Nga đã khẳng định uy tín và năng lực vượt trội để thực hiện những sứ mệnh đó”.

Hàng loạt hợp tác giữa 2 tập đoàn liên tục được triển khai, mang lại một luồng gió mới đầy hứng khởi cho ngành công nghiệp gôn Việt Nam. Ðiển hình như ký kết độc quyền triển khai Học viện Gôn Jack Nicklaus tại Việt Nam vào tháng 3 năm 2015, đưa vào vận hành sân gôn đầu tiên tại Việt Nam và châu Á với thiết kế độc đáo twin green do Nicklaus Design thiết kế tại sân gôn 18 lỗ đẳng cấp quốc tế BRG Legend Hill Golf Resort (Sóc Sơn, Hà Nội) vào tháng 8 năm 2015.

BRG hội nhập với chiến lược sức sống mới ảnh 1

Bà Nguyễn Thị Nga ký kết với huyền thoại gôn Jack Nicklaus tại Mỹ.

Tiếp theo đó, vào tháng 2 năm 2016, tập đoàn BRG đã nâng mối quan hệ đối tác chiến lược với tập đoàn Nicklaus lên một tầm cao mới thông qua việc ký hợp đồng độc quyền thiết kế với Nicklaus Design để phát triển các sân gôn đẳng cấp quốc tế của Tập đoàn tại Việt Nam, hợp đồng mà theo tập đoàn Nicklaus là chưa từng ký với bất cứ đối tác nào trên toàn thế giới. Ðến tháng 4 năm 2016, Tập đoàn BRG đã chính thức công bố sân gôn 18 hố quốc tế Danang Golf Club trở thành thành viên mới nhất trong hệ thống các sân gôn tại Việt Nam của tập đoàn với tên gọi mới BRG Đà Nẵng Golf Resort.

Và để khởi đầu việc phát triển các sân gôn theo hợp đồng độc quyền với Nicklaus Design, gần đây nhất, tập đoàn BRG đã chính thức động thổ khởi động dự án mở rộng sân gôn BRG Kings Island Golf Resort từ 36 hố lên 54 hố với sân gôn 18 hố Kings Course do Jack Nicklaus II thiết kế, đồng thời khai trương Trung tâm gôn BRG Golf Center với Học viện gôn Jack Nicklaus đầu tiên tại Việt Nam, tọa lạc bên bờ hồ Tây thơ mộng.

Nỗ lực vươn lên không ngừng

Bên cạnh mục tiêu vươn lên trong thị trường gôn, Tập đoàn BRG  đang hướng tới trở thành tập đoàn có hệ thống khách sạn và khu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam. BRG hiện là đối tác chiến lược của tập đoàn Hilton Worldwide tại Việt Nam với 2 khách sạn thương hiệu Hilton đang hoạt động là Hilton Hanoi Opera và Hilton Garden Inn Hà Nội.

Hiện nay, tập đoàn cũng đang phát triển hàng loạt dự án khách sạn và khu nghỉ dưỡng hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Hilton Worldwide, Starwood Hotels & Resorts… tại Hà Nội, Hải Phòng, Ðà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh... tiêu biểu như Khách sạn 5 sao Hilton Hanoi Westlake, Khách sạn 5 sao với Starwood mang thương hiệu Westin Hà Nội (Hà Nội), Khách sạn 5 sao Sheraton Ðà Nẵng Resort (Ðà Nẵng), Khách sạn Hilton Hotel & Residences Hải Phòng, Khu khách sạn nghỉ dưỡng DoubleTree Ðồ Sơn by Hilton (Hải Phòng), Khách sạn Hilton Garden Inn (thành phố Hồ Chí Minh)… Trong đó, dự án Khách sạn Sheraton Ðà Nẵng Resort nằm bên bờ biển giữa thành phố Ðà Nẵng xinh đẹp và phố cổ Hội An, với công suất phục vụ hội nghị 1.000 khách, sẽ là địa điểm phục vụ cho Hội nghị APEC vào năm 2017 diễn ra tại thành phố Ðà Nẵng.

BRG hội nhập với chiến lược sức sống mới ảnh 2

Phối cảnh tổng thể Sheraton Ðà Nẵng Resort

Hợp tác giữa BRG và các đối tác đã tạo ra nhiều quả ngọt, đem đến nhiều công trình, dự án đặc sắc để người dân Việt Nam và khách hàng của Tập đoàn có cơ hội tiếp cận, trải nghiệm với những sản phẩm, dịch vụ mang tiêu chuẩn quốc tế. “BRG mong muốn tạo ra sự khác biệt nổi bật nhất trong từng sản phẩm và dịch vụ”, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch BRG chia sẻ. Bà Nga cho rằng, Việt Nam đang bước vào hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng hơn bao giờ hết với hàng loạt hiệp định thương mại đã và sắp có hiệu lực. Mở cửa rộng hơn sẽ đón nhận được những cơ hội lớn hơn, nhưng những thách thức cạnh tranh cũng không hề nhỏ, trong đó tăng cường nội lực của từng doanh nghiệp và của cả nền kinh tế để nắm lấy cơ hội mở ra là điều quan trọng nhất. Mục tiêu của BRG là xây dựng những công trình tiêu biểu, góp phần tạo dấu ấn, bản sắc văn hóa riêng của Việt Nam, không chỉ hướng tới phục vụ khách hàng trong nước, mà còn thỏa mãn các yêu cầu khắt khe của thương nhân và du khách quốc tế…  
MỚI - NÓNG