Philippines:

Bom phát nổ trên xe buýt, hơn 30 người thương vong

Chiếc xe buýt bị phá hủy trong vụ đánh bom. Ảnh: The News Tribe
Chiếc xe buýt bị phá hủy trong vụ đánh bom. Ảnh: The News Tribe
Chiều qua (9/12), ít nhất 11 người đã thiệt mạng và 21 người khác bị thương khi một quả bom tự chế phát nổ trên một chiếc xe buýt ở tỉnh Bukidnon, miền nam Phillippines.

Vào khoảng 17h45 hôm qua, một chiếc xe buýt của công ty Rural Transit đang di chuyển tại khu vực gần trường Đại học Central Mindanao ở làng Muswan tại thị trấn Marama thì một quả bom bất ngờ phát nổ.

Báo cáo trước đó cho biết 9 người bao gồm 5 nam và 4 nữ đã thiệt mạng. Phần lớn nạn nhân thiệt mạng là học sinh cấp ba. 17 người khác bị thương đã được đưa tới bệnh viện để chữa trị.

Một quan chức quân sự giấu tên cho biết vụ nổ xảy ra ngay sau khi một nhóm học sinh lên xe buýt.

Hiện các nhà chức trách đang bắt đầu điều tra xem ai hay nhóm người nào phải chịu trách nhiệm về vụ nổ này tuy nhiên hiện còn quá sớm để công bố danh tính kẻ tình nghi.

Trước đó, vào tháng 11 vừa qua, 3 người đã bị thương khi một quả bom phát nổ trên một chiếc xe buýt chở khách cũng của công ty Rural Transit ở thị trấn Maramag.

Theo Trang Linh

Theo VOV Giao Thông
MỚI - NÓNG
Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?
Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?
TPO - Kết thúc kỳ nghỉ lễ 5 ngày, chứng khoán trong nước sẽ trở lại giao dịch vào ngày mai (2/5). Dù VN-Index đã lấy lại mốc 1.200 điểm, nhưng chuyên gia cho rằng nhịp điều chỉnh chưa xác nhận kết thúc. Thị trường sẽ có các nhịp rung lắc, nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể tranh thủ nhịp hồi phục sắp tới để cơ cấu, hạ tỷ trọng về mức an toàn.
Quấy rối nhìn từ vụ ồn ào ở Nhã Nam
Quấy rối nhìn từ vụ ồn ào ở Nhã Nam
TPO - Sau vụ lùm xùm về quấy rối tình dục ở Nhã Nam, chắc hẳn nhiều doanh nghiệp cũng nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng một bộ quy tắc về ứng xử nội bộ và thường xuyên nâng cao nhận thức cho cán bộ nhân viên về quấy rối tình dục, không để đời sống riêng của cá nhân ảnh hưởng xấu tới tập thể và thương hiệu.