Bộ Giao thông thúc tiến độ xử lý tồn tại trên cao tốc 34 nghìn tỷ

Mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sau sửa chữa.
Mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sau sửa chữa.
TPO - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) lại vừa phát đi văn bản yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) – chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sớm khắc phục các tồn tại tại dự án này.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu VEC khẩn trương khắc phục, chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục các tồn tại liên quan đến chất lượng công trình, như: Tình trạng đọng nước tại làn dừng xe khẩn cấp, thấm dột nước tại các cầu và cống chui dân sinh; các vị trí sạt trượt mái taluy... Các công việc này phải hoàn thành trong tháng 11/2018.

Đối với các hư hỏng mặt đường, VEC khẩn trương hoàn thành báo cáo tổng thể về công tác kiểm tra, đánh giá nguyên nhân; phạm vi sửa chữa và kết quả kiểm tra chất lượng sửa chữa mặt đường, chất lượng các lớp mặt đường tại khu vực xung quanh vị trí sửa.

VEC cũng được yêu cầu khẩn trương thanh thải vật liệu thừa hai bên tuyến, trên mũ mố, mũ trụ các cầu, trong lòng cống chui dân sinh trước ngày 20/11/2018. 

Đối với các khu vực khai thác đất (mỏ đất) để thi công dự án, yêu cầu VEC chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương thực hiện việc hoàn thổ, phục hồi môi trường đúng cam kết với địa phương.

Với các công việc còn lại của dự án, VEC phải lập kế hoạch chi tiết về tiến độ các công việc này báo cáo Bộ GTVT, để làm cơ sở theo dõi, kiểm tra, giám sát. VEC làm việc với địa phương để xử lý dứt điểm các vướng mắc mặt bằng, sớm bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công. 

Riêng với nút giao Dung Quất (gói thầu A3), VEC khẩn trương rà soát, đề xuất phương án hoàn thành nút giao để đưa vào khai thác sử dụng, phù hợp với thời gian gia hạn hiệp định vay vốn, và tiến độ xây dựng tuyến đường nối ra Khu công nghiệp Dung Quất của địa phương.

Bộ GTVT cũng yêu cầu VEC rà soát, trình bộ chấp thuận chủ trương gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng đối với các gói thầu chưa hoàn thành, nhưng đã hết thời hạn thực hiện hợp đồng; khẩn trương thực hiện các thủ tục điều chỉnh thiết kế, điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án theo quy định.

Tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có vốn đầu tư hơn 34.000 tỷ đồng, sau hơn 1 năm đưa vào sử dụng đoạn tuyến Đà Nẵng – Tam Kỳ, mặt đường đã xuất hiện hư hỏng, ổ gà. Do chậm khắc phục những hư hỏng này, Bộ GTVT đã chỉ đạo dừng thu phí dự án, yêu cầu xử lý kỷ luật cá nhân, đơn vị liên quan.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chứng khoán hết nghẽn lệnh, Bộ Tài chính yêu cầu HoSE sớm nghiên cứu giao dịch lại lô 10

Chứng khoán hết nghẽn lệnh, Bộ Tài chính yêu cầu HoSE sớm nghiên cứu giao dịch lại lô 10

TPO - Sau việc Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) giải quyết được tình trạng nghẽn lệnh, Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi yêu cầu Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) khẩn trương báo cáo việc áp dụng giao dịch lô tối thiểu 10 cổ phiếu như trước đây để bảo đảm quyền lợi cho nhà đầu tư.