Bia vẫn là đồ uống 'nóng' nhất dịp Tết Ất Mùi

Bia vẫn là đồ uống 'nóng' nhất dịp Tết Ất Mùi
Mỗi dịp Tết, bia vẫn chiếm vị trí hàng đầu trong lượng đồ uống tiêu thụ. Với một thị trường sôi động như vậy, các nhà sản xuất đã mang đến cho người tiêu dùng một nguồn cung dồi dào với giá cả không có biến động lớn, nhiều dịch vụ khuyến mại, quà tặng… Đó là những điểm cơ bản của thị trường bia phục vụ tết Nguyên đán 2015.

Người tiêu dùng vẫn chưa quên tình trạng khan hiếm, đầu cơ tích trữ bia khiến giá cả trên thị trường tăng vọt dịp Tết năm 2012, 2013. Cao điểm những ngày giáp Tết 2012, giá bia tăng lên 70 đến 100 nghìn/thùng. Không ít người tiêu dùng lo lắng, liệu "kịch bản" ém hàng – đội giá – khan hiếm của mặt hàng bia có còn tái diễn trong dịp Xuân Ất Mùi 2015?

Theo ghi nhận của phóng viên, vào thời điểm chỉ còn một tuần nữa là tết, sức mua trên thị trường đang nóng lên từng ngày. Bên cạnh những thực phẩm truyền thống như giò, gà, bánh mứt kẹo, thì bia là mặt hàng gần như không thể thiếu trong tất cả các gia đình Việt dịp tết Nguyên đán. 

Từ các hệ thống siêu thị lớn như Big C, Metro, CoopMart cho tới hệ thống bán lẻ, lượng bia bán ra được ghi nhận tăng lên từng ngày. Trong giỏ hàng của người tiêu dùng luôn hiện diện một thùng bia chai hoặc lon của các thương hiệu lớn như Bia Sài Gòn, Bia Hà Nội… Cho tới thời điểm hiện tại, ghi nhận trên thị trường cho thấy, các nhà cung cấp bia chai, bia lon vẫn đảm bảo được nguồn cung cho thị trường.

Để đảm bảo nguồn cung và ổn định giá chỉ tăng nhẹ, các nhà cung cấp đều tính toán kỹ lượng hàng sản xuất để đảm bảo phục vụ người tiêu dùng. Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn đưa ra thị trường trên 100 triệu lít bia với các sản phẩm chủ lực được khách hàng ưa chuộng như bia lon Sài Gòn Special hay bia 333. 

Đại diện công ty cho biết, công ty đã có sự chuẩn bị để đảm bảo nguồn cung đủ, không xảy ra khan hiếm và tăng giá bất thường. Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội cũng tăng nguồn cung lên tới 10% so với cùng kỳ năm ngoái để tránh việc đại lý ém hàng, đội giá gây khó cho người tiêu dùng.

Bia vẫn là đồ uống 'nóng' nhất dịp Tết Ất Mùi ảnh 1
Không chỉ đảm bảo nguồn cung, các hãng sản xuất còn tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng. Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, người tiêu dùng ngày càng thông minh hơn trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ có nhiều ưu đãi, an toàn và phù hợp thì việc các hãng bia tập trung nâng cao chất lượng, đảm bảo nguồn cung, thiết kế nhiều chương trình khuyến mại là một điểm cộng cho thị trường sản xuất hàng tiêu dùng.

Nổi bật nhất trong số này có thể kể đến chương trình “Quà tặng tinh túy từ Bia Sài Gòn” mang tới cho khách hàng trên cả nước 10.000 thùng bia lon 333 miễn phí. Hấp dẫn hơn, khách hàng tham gia chương trình khuyến mại này có thể đăng ký gửi tặng cho bạn bè, người thân ở xa thùng bia miễn phí từ chương trình này. Bắt đầu sớm, từ ngày 6/1, chương trình sẽ kéo dài tới cuối tháng 3/2015.

Bên cạnh đó, Habeco đưa ra chương trình “Tết đến Xuân sang – Lộc vàng gõ cửa”, Sapporo thì tặng ly thủy tinh cao cấp khi khách hàng mua thùng bia Sapporo.

Xuân Ất Mùi 2015 sẽ không còn tình trạng khan hiếm bia, giá cả tăng vọt gây khó cho người tiêu dùng.

Với trung bình trên 1,3 tỷ lít bia mỗi năm, Bia Sài Gòn hiện là nhà sản xuất bia lớn nhất Việt Nam, (theo số liệu từ Bộ Công thương). Sản lượng sản xuất bia các loại trong tháng 1 ước đạt 261,4 triệu lít, tăng 4,4% so với cùng kỳ. Tại Hà Nội, các sản phẩm bia thương hiệu Hà Nội ước đạt 37 triệu lít. Các sản phẩm bia thương hiệu Bia Sài Gòn ước đạt 116 triệu lít, bằng 96% so với cùng kỳ.

MỚI - NÓNG