Bí quyết giúp bạn ngủ giữ sức khi đi tàu xe đường dài

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Tết sắp đến và chắc chắn những người đi làm xa nhà sẽ phải đi tầu xe để về ăn tết. Nếu đi tầu xe lâu sẽ khiến cơ thể bạn bị mệt mỏi. Và để những chuyến tàu xe đường dài trở nên dễ chịu hơn bạn hãy thử áp dụng những cách làm dưới đây.

Mặc quần áo thoải mái

Các loại quần áo với chất liệu thun mềm mại là sự lựa chọn được ưu tiên cho những chuyến hành trình dài đi tàu xe. Quần áo mềm mại giúp bạn thoải mái suốt hành trình và dễ chìm vào giấc ngủ ngon.

Sử dụng miếng che mắt

Ánh sáng khiến bạn khó bắt vào giấc ngủ. Đem một chiếc mặt nạ che mắt là hợp lý để bạn chợp mắt. Dù không ngủ được, khi nhắm mắt và thư giãn, cơ thể sẽ được thư giãn hơn khi hoàn toàn tỉnh táo.

Chỗ ngồi thoải mái

Hãy dọn gọn gàng chỗ ngồi của bạn, để đồ trong cốp xe hoặc ngăn hành lý phía trên. Trong một hành trình dài, hành lý bên dưới chân càng gọn gàng thì bạn sẽ càng thoải mái.

Không dùng chất kích thích

Không dùng các chất kích thích như caffeine, nước trà giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ. Thay vì cà phê và trà, bạn có thể uống sữa hoặc nước trái cây lúc đi tàu xe.

Sử dụng gối ngủ du lịch

Thư giãn cổ và ngủ như một em bé với chiếc gối ngủ. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời để giúp cố định cổ, không bị hiện tượng lệch hay mỏi cổ sau hành trình dài.

Theo Theo Vnexpress
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Phát hiện 43 ca mắc qua rà soát người ho sốt, chuyên gia nhận định gì về dịch tại Hà Nội?

Phát hiện 43 ca mắc qua rà soát người ho sốt, chuyên gia nhận định gì về dịch tại Hà Nội?

TPO - Sau 3 ngày rà soát người ho, sốt trong cộng đồng, Hà Nội đã phát hiện 43 ca dương tính SARS-CoV-2. PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho biết: “Vừa qua Hà Nội tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm toàn bộ các trường hợp sốt, ho tại cộng đồng là biện pháp khoa học, hợp lý để phát hiện ra các cá bệnh. Qua đây, tìm được F0, ổ dịch từ đó thực hiện phong tỏa, giãn cách để phòng chống dịch”.