Bên trong hầm Đèo Cả trước ngày thông xe

Sau gần 5 năm thi công, hầm đường bộ dài thứ hai cả nước nối từ Khánh Hòa sang Phú Yên được đưa vào sử dụng.
Bên trong hầm Đèo Cả trước ngày thông xe ảnh 1

Hầm Đèo Cả trên Quốc lộ 1A, nối Khánh Hòa - Phú Yên đã hoàn thành. Các đơn vị thi công tất bật hoàn thiện một số công đoạn cuối cùng, chuẩn bị thông xe vào ngày 21/8. Hầm Đèo Cả dài hơn 4 km, gồm 2 ống ngầm song song, cách nhau 30 m được thiết kế 2 lần xe theo tiêu chuẩn đường cao tốc với tốc độ 80 km/h và có thể chịu đựng được động đất cấp 7. Hầm được trang bị hệ thống chiếu sáng, quạt thông gió, phòng cháy chữa cháy đảm bảo an toàn.

Bên trong hầm Đèo Cả trước ngày thông xe ảnh 2

Công nhân kiểm tra hệ thống điện, bảng điều khiển hướng dẫn các loại xe khi chạy trong hầm, trước khi đưa vào vận hành. 

Bên trong hầm Đèo Cả trước ngày thông xe ảnh 3

Ngoài hệ thống biển báo thông tin liên tục thay đổi nội dung, bên trong hầm còn có hệ thống giám sát chất lượng không khí và hệ thống thông gió bằng quạt phản lực giúp thông thoáng, giảm áp lực bụi. Cùng với hơn 200 cán bộ nhân viên túc trực 24h, đường dây nóng được gắn suốt hành trình. "Nhiều tài xế sẽ không bị loay hoay tìm lối thoát khi sự cố xảy ra nhờ vào những chỉ dẫn này", nhà đầu tư cho biết.

Bên trong hầm Đèo Cả trước ngày thông xe ảnh 4

Toàn bộ cáp, dây diện đặt ngầm phía hai bên hành lang và được rào chắn cẩn thận. 

Bên trong hầm Đèo Cả trước ngày thông xe ảnh 5

Mặt đường trong hầm được thiết kế có độ nhám, tránh trơn trượt do đặc thù dòng xe qua hầm dự kiến rất lớn. Công nhân cạo từng lớp vữa, sơn dính lại trên mặt đường. "Mọi người làm từ sớm đến tối mịt, có khi phải tăng ca đêm khá vất vả, song nghĩ tới dự án đưa vào hoạt động phải đảm bảo an toàn nên anh em tích cực, kỹ lưỡng trong từng khâu", anh Hoàng Văn Trí chia sẻ.

Bên trong hầm Đèo Cả trước ngày thông xe ảnh 6

Hai bên thành hầm được ốp gạch men. 

Bên trong hầm Đèo Cả trước ngày thông xe ảnh 7

Hệ thống camera quan sát, giúp đơn vị quản lý kiểm soát tình hình giao thông, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra trong hầm.

Bên trong hầm Đèo Cả trước ngày thông xe ảnh 8

Dự án được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt, giao Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả làm chủ đầu tư, với tổng vốn thực hiện hơn 16.600 tỷ đồng. Khi đưa vào khai thác, hầm rút ngắn 40 phút so với thời gian đi qua đường Đèo Cả hiện tại. 

Bên trong hầm Đèo Cả trước ngày thông xe ảnh 9

Đây là hầm đường bộ dài thứ hai cả nước, sau hầm Hải Vân, được kỳ vọng sẽ giúp xóa bỏ điểm đen tai nạn và phát triển kinh tế xã hội khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Theo nhà đầu tư, bước đầu hầm chỉ cho ôtô đi qua. Các phương tiện được qua hầm miễn phí đến ngày 3/9. "Đơn vị đang tính toán dùng ôtô tải trung chuyển các loại xe máy qua hầm", chủ đầu tư nói. 

Theo Theo VnExpress
MỚI - NÓNG
Sáng mai, tọa đàm về quản lý tài chính cá nhân, cơ hội việc làm ngành ngân hàng
Sáng mai, tọa đàm về quản lý tài chính cá nhân, cơ hội việc làm ngành ngân hàng
TPO - Nhằm mang đến cho sinh viên bức tranh tương đối toàn diện về cơ hội việc làm trong nhóm ngành Tài chính - Ngân hàng, Báo Tiền Phong phối hợp cùng Vụ Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức tọa đàm “Quản lí tài chính cá nhân, cơ hội việc làm trong ngành Tài chính ngân hàng” vào sáng 4/10 tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Ngày Thẻ Việt Nam năm 2024.