Bắt tạm giam 2 đối tượng tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Ngày 24/12, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Khánh (43 tuổi, trú xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) và Nguyễn Mạnh Hà (43 tuổi, trú xã Mỹ Lương, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ) về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” theo quy định tại Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, vào khoảng 15h15 ngày 9/12, trên tuyến đường dẫn nam hầm Hải Vân (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), tổ công tác Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện ô tô BKS 15A-134.64 do Nguyễn Văn Khánh và Nguyễn Mạnh Hà điều khiển chở 6 khách Trung Quốc. Qua kiểm tra, 6 khách Trung Quốc trên xe không xuất trình được hộ chiếu và thị thực nhập cảnh vào Việt Nam.

Cơ quan An ninh điều tra đã nhanh chóng phối hợp Công an quận Liên Chiểu khẩn trương tiến hành xác minh, làm rõ hành tung của nhóm người này.

Bắt tạm giam 2 đối tượng tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ảnh 1

Hai đối tượng Nguyễn Văn Khánh và Nguyễn Mạnh Hà tại cơ quan công an. Ảnh. H.C

Kết quả điều tra xác định, 6 công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép thông qua tuyến đường biên tại khu vực biên giới Trung Quốc - Việt Nam thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh ngày 8/12.

Mục đích nhập cảnh của số khách này để tìm việc làm tại Việt Nam, xuất cảnh trái phép sang Campuchia… Thông qua một số cá nhân môi giới việc chở khách nhập cảnh tại Việt Nam, 6 khách này được tài xế ô tô chở từ Quảng Ninh đến Hà Nội.

Sau khi đến Hà Nội, 6 khách Trung Quốc sang xe ô tô BKS 15A-134.64 do Nguyễn Văn Khánh và Nguyễn Mạnh Hà điều khiển.

Dù biết rõ 6 khách Trung Quốc nhập cảnh trái phép nhưng Khánh và Hà vẫn đồng ý chở số khách này vào TP HCM. Nhận khách xong, Khánh và Hà thay phiên điều khiển phương tiện từ Hà Nội đến Đà Nẵng thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.