Bát nháo thị trường vé AFF Suzuki cup 2010

Một điểm bán vé AFF Suzuki cup 2010 tại Hà Nội
Một điểm bán vé AFF Suzuki cup 2010 tại Hà Nội
TP - Các đại lý tiếp tục hét giá cao hơn so với mệnh giá gốc, bất chấp các biện pháp phòng chống của BTC và VFD (Công ty cổ phần phát triển bóng đá VN), đơn vị chịu trách nhiệm phân phối vé AFF Suzuki cup 2010.
Một điểm bán vé AFF Suzuki cup 2010 tại Hà Nội
Một điểm bán vé AFF Suzuki cup 2010 tại Hà Nội.

Thực tế là việc VFD cử người (hôm qua có cả tổ công tác của Liên đoàn bóng đá VN-VFF tham gia) đi kiểm tra tại các địa điểm bán vé đã không đem lại nhiều hiệu quả. Cách đi kiểm tra theo kiểu của VFD - cho người cầm biên bản xử phạt đi tới từng quầy để giám sát-vô hình trung như tín hiệu báo động giúp các quầy né vi phạm. Một số quầy khi bị bắt đã chối bay chối biến.

Cũng do việc này, trong chiều qua, cán bộ của VFD đã có lúc tranh cãi tưng bừng với nhân viên bán vé của các đại lý. Đa số các trường hợp bị chỉ mặt đều đổ hết vi phạm sang cho các phe vé đứng bên ngoài. Và không lạ khi cho đến cuối ngày, theo thông báo của TGĐ VFD Nguyễn Viết Thu, các tổ công tác đã không xử phạt được trường hợp vi phạm nào, dù trên thực tế theo phản ánh lại, các đại lý vẫn bán với giá cao hơn so với giá gốc.

“Về nguyên tắc, VFD là đại lý cấp 1. Các đại lý lớn là cấp 2 còn các đại lý vi phạm trên là cấp 3, thuộc quyền quản lý của đại lý cấp 2. Trong hợp đồng của VFD với đại lý cấp 2 có quy định rõ mọi trường hợp bán tăng vé, “om” vé nếu bị phát hiện sẽ bị xử phạt 10 triệu đồng/1 lần vi phạm. Nhưng phải nói thật là rất khó. Chúng tôi đã cử cả nhân viên mới đi kiểm tra, đóng vai khách hàng mua vé để bắt quả tang.

Tuy nhiên các đại lý khi vi phạm đều chối nên không thể xử phạt được. Thấy người của mình là họ nghiêm chỉnh lại ngay”-ông Thu cho biết. Cũng vì lý do trên, theo ông Thu, rất khó để có thể giải quyết các trường hợp khách hàng bị thiệt thòi khi bị mua vé cao hơn giá gốc ở các đại lý. “Họ không công nhận nên không có cơ sở xử lý. Vì nếu công nhận thì đã bị mình xử phạt rồi”-ông Thu nói.

Được biết, hôm qua 30-11, VFD đã phân phối vé đợt 2. Theo quan sát trong 2 ngày qua, các đại lý gần như không có vé đẹp, mặc dù lượng người mua chỉ thưa thớt. Câu hỏi đặt ra ở đây là, chênh lệch giữa số vé thực bán với vé VFD phát hành ra “chảy” đi đâu, có hay không tình trạng “om vé” để trục lợi.

Ông Nguyễn Viết Thu trả lời: “Cái này rất khó kiểm soát. 21h tối 29-11, trong số 4 đại lý thì 2 đại lý báo về đã hết vé loại 1, 2. Một đại lý báo hết cả mệnh giá loại 3. Họ đã báo như thế là đã chốt số lượng, mọi năm vẫn vậy. VFD chỉ có động tác thu lại cuống vé là hết cách. Đấy là chúng tôi đã phải chia thành nhiều đợt phân phối vì nếu phát hành 1 lần là vé đẹp bị “om” lại cả, làm lũng đoạn”.

Khảo sát tại một số địa điểm bán vé hôm qua, số lượng người mua vẫn không “nhúc nhích” so với ngày đầu tiên, thậm chí còn ít hơn. Theo một phe vé, phải chờ đến sát ngày thi đấu, có lẽ tình hình mới được cải thiện.

VFD lập đường dây nóng

Trước tình hình vi phạm trong việc bán vé AFF Suzuki cup 2010, TGĐ VFD Nguyễn Viết Thu cho biết, VFD đã lập đường dây nóng để ghi nhận phản ánh của khách hàng, qua đó có biện pháp xử lý. Khách hàng muốn kiến nghị các vấn đề về vé xem AFF Suzuki cup 2010 có thể điện thoại trực tiếp theo số: 01297929519.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG