Bão Nock-ten vào biển Đông, giật cấp 14-15

Dự báo đường đi và khu vực ảnh hưởng của cơn bão số 10. Ảnh: NCHMF.
Dự báo đường đi và khu vực ảnh hưởng của cơn bão số 10. Ảnh: NCHMF.
TPO - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư cho biết, chiều nay (26/12), bão Nock-ten đã đi vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 10 trong năm 2016.

Hồi 14h, vị trí tâm bão ở vào khoảng 14,1 độ Vĩ Bắc; 119,9 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 900 km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (120-135km/giờ), giật cấp 14-15.

Dự báo trong 24 giờ, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15-20km. Đến 13 giờ ngày 27/12, vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,2 độ Vĩ Bắc; 116,4 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 480 km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90-105km/ giờ), giật cấp 12-13.

Vùng nguy hiểm có gió mạnh từ cấp 6 trở lên phía Bắc vĩ tuyến 12,0 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 114 độ Kinh Đông. Gió mạnh từ cấp 8 trở lên phía Bắc vĩ tuyến 13,0 độ Vĩ Bắc đến  vĩ tuyến 16,0 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 115 độ Kinh Đông. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 15-20km và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Đến 13 giờ ngày 28/12, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 12,9 độ Vĩ Bắc; 113,0 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 220km về phía Tây Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 8-9.

Trong 48 đến 60 giờ tiếp theo, Áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 20km.

MỚI - NÓNG
Tước hơn 3.400 giấy phép lái xe trong ngày 30/4
Tước hơn 3.400 giấy phép lái xe trong ngày 30/4
TPO - Chiều 30/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cho biết, trong ngày 30/4, toàn quốc xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, bị thương 45 người. Lực lượng chức năng tước hơn 3.400 giấy phép lái xe các loại do vi phạm an toàn giao thông.