Có 138 kết quả :

Hết thời liên kết bảo hiểm nhân thọ với ngân hàng?

Hết thời liên kết bảo hiểm nhân thọ với ngân hàng?

TP - Từng được xem là “con gà đẻ trứng vàng” cho nhiều ngân hàng, 2 năm trở lại đây, bảo hiểm nhân thọ liên kết ngân hàng (Bancass) rơi vào khủng hoảng khi doanh thu phí liên tục giảm. Sau hàng loạt quy định chặt chẽ vừa được ban hành, đã xuất hiện cuộc “chia tay” giữa doanh nghiệp bảo hiểm và ngân hàng.
Khách hàng hủy hợp đồng bảo hiểm, chấp nhận mất tiền vì mất niềm tin

Hơn 3 triệu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ 'vô hiệu': Ai bảo vệ quyền lợi người mua?

TP - Sau lùm xùm của bảo hiểm nhân thọ, nhiều khách hàng “té ngửa” khi phát hiện hợp đồng không giống như lời đại lý tư vấn trước đó. Mất niềm tin, khách hàng bỏ hợp đồng, chấp nhận chịu thiệt, mất tiền phí đã đóng. Trong khi đó, kết luận thanh tra, Bộ Tài chính yêu cầu doanh nghiệp rà soát, xử lý đại lý tư vấn bán bảo hiểm nhân thọ sai nhưng không hề nhắc đến việc bảo vệ quyền lợi khách hàng sau khi họ bị lừa mua bảo hiểm.
Doanh thu bảo hiểm nhân thọ giảm

Doanh thu bảo hiểm nhân thọ giảm

TPO - Năm 2023, doanh thu phí toàn thị trường bảo hiểm ước đạt 227.100 tỷ đồng, giảm 8,3% so với năm trước. Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ ước đạt gần 156.000 tỷ đồng, giảm 12,5%, bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 71.100 tỷ đồng. Doanh thu phí bảo hiểm từ quý II/2023 tới nay liên tiếp giảm.
Nhiều khách hàng hủy hợp đồng mua bảo hiểm qua ngân hàng

Doanh nghiệp bảo hiểm: Khách hàng ồ ạt rời bỏ hợp đồng

TP - Bộ Tài chính vừa chỉ ra hàng loạt sai phạm trong hoạt động của tư vấn bảo hiểm. Trong khi đó, khách hàng phản ánh, các lý do bỏ hợp đồng bảo hiểm như bị “ép” mua khi vay vốn ngân hàng, bị tư vấn viên lập lờ. Năm 2023, có khoảng 3 triệu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mất hiệu lực.
Tổng giám đốc Shinhan Life: Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam sẽ sớm phục hồi, phát triển

Tổng giám đốc Shinhan Life: Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam sẽ sớm phục hồi, phát triển

2023 là một năm nhiều biến động và thách thức đối với thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Việt Nam. Tuy nhiên, việc thắt chặt hành lang pháp lý và áp dụng các quy định mới nhằm điều chỉnh thị trường BHNT, hướng đến chất lượng và đảm bảo phát triển bền vững cũng chính là động lực phát triển của ngành. Thị trường đang có những chuyển biến tích cực trong năm 2024, dẫn chứng tiêu biểu là Shinhan Life Việt Nam vừa cho ra mắt kênh đại lý bảo hiểm cá nhân (kênh FC) để tiếp đà tăng trưởng....
Hoạt động bán bảo hiểm Manulife qua Ngân hàng SCB thời gian qua xảy ra hàng loạt lùm xùm

Hết thời ép mua bảo hiểm khi vay vốn ngân hàng

TP - Để ngăn biến tướng bán bảo hiểm qua ngân hàng, Bộ Tài chính bổ sung nhiều quy định như: cấm tổ chức tín dụng tư vấn, giới thiệu, chào bán bảo hiểm liên kết đầu tư cho khách hàng trước và sau giải ngân vốn vay; tăng xử phạt; thiết lập quầy bảo hiểm riêng... Chuyên gia cho rằng, quy định này sẽ góp phần giúp người dân không bị “ép” mua bảo hiểm, từng bước minh bạch thị trường.
Từ con gà đẻ trứng vàng, kênh Bancass trở thành tội đồ. Trong ảnh, 4 doanh nghiệp bảo hiểm bị Bộ Tài chính chỉ ra sai phạm kênh Bancass

Bảo hiểm nhân thọ sau 'đại phẫu'

TP - Thị trường bảo hiểm nhân thọ vừa trải qua “đại phẫu”, nhằm loại bỏ “ung nhọt” của kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng. Để hồi sức, doanh nghiệp cần quay về giá trị cơ bản của bảo hiểm, để từng bước nhận lại lòng tin của khách hàng.
Lễ tổng kết chương trình Hành trình Cuộc sống được tổ chức tại Hải Dương mới đây

Hành trình cuộc sống một thập kỷ AIA nâng bước tới trường

TP - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) (“AIA Việt Nam”) và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN) vừa tổ chức Lễ tổng kết 10 năm Chương trình “Hành trình Cuộc sống”. Chương trình có sự hỗ trợ và phối hợp của Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an), Sở Lao động, Thương binh & Xã hội và chính quyền các tỉnh, thành.
Bộ Tài chính đề xuất tăng gấp đôi mức phạt vi phạm trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ Ảnh: Như Ý

Ngăn biến tướng bảo hiểm nhân thọ: Phạt 100 triệu đồng sao đủ răn đe?

TP - Thời gian qua, thị trường bảo hiểm nhân thọ xuất hiện nhiều biến tướng, sai phạm khiến người mua bảo hiểm chịu thiệt. Bộ Tài chính đề xuất tăng gấp đôi mức phạt vi phạm trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, lên mức cao nhất 100 triệu đồng. Tuy nhiên, chuyên gia kinh tế đánh giá, mức phạt này chưa đủ răn đe, cần có thêm biện pháp phạt bổ sung để doanh nghiệp (DN) quản lý chặt đại lý, tránh tình trạng vi phạm, nhờn luật.
Bốn doanh nghiệp bảo hiểm vừa được Bộ Tài chính công bố kết luận thanh tra ảnh: PV

Bán bảo hiểm qua ngân hàng: Doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm!

TP - Bộ Tài chính chỉ ra hàng loạt sai phạm của đại lý bảo hiểm nhân thọ tại ngân hàng như ký thay bên mua bảo hiểm, khai sai thông tin khách hàng, chậm bàn giao hợp đồng bảo hiểm. Tuy nhiên, ngoài thiếu cơ chế xử lý đại lý vi phạm, dường như doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) bỏ ngỏ quyền lợi khách hàng.
Prudential thông báo chương trình hỗ trợ khách hàng khôi phục hiệu lực hợp đồng bảo hiểm đã hủy

Prudential thông báo chương trình hỗ trợ khách hàng khôi phục hiệu lực hợp đồng bảo hiểm đã hủy

Với mong muốn hỗ trợ khách hàng tiếp tục kế hoạch bảo vệ tài chính trước những rủi ro trong cuộc sống, Công ty TNHH BHNT Prudential Việt Nam (Prudential Việt Nam) chính thức thông báo Chương trình Khôi phục Hợp đồng Bảo hiểm (HĐBH) đã hủy, áp dụng từ ngày 09/05/2023 đến ngày 31/07/2023 dành cho khách hàng có Hợp đồng Bảo hiểm thỏa điều kiện chương trình.
Công ty bảo hiểm từ chối hoàn tiền cho nghệ sĩ Kim Tử Long

Công ty bảo hiểm từ chối hoàn tiền cho nghệ sĩ Kim Tử Long

TPO - Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam cho biết hợp đồng bảo hiểm của nghệ sĩ Kim Tử Long đã hết hiệu lực từ năm thứ 5 nên không thể hoàn lại số tiền khách hàng đã nộp. Liên lạc với NSƯT Kim Tử Long, anh phản hồi “bị xử ép” nhưng không muốn tiến hành kiện tụng.