Theo đơn thư bạn đọc:

Bộ Tài chính yêu cầu bảo hiểm AIA giải quyết phản ánh của gia đình khách hàng mất do bệnh hiểm nghèo

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Thời gian qua, Ban Bạn đọc báo Tiền Phong nhận được trả lời của các cơ quan chức năng về đơn thư của bạn đọc.

1. Đơn của bà Vũ Thị Thuỷ, trú tại thôn Bảo Ngọc (xã Thái Bảo, Gia Bình, Bắc Ninh) kiến nghị sự việc: Năm 2021, ông Lê Bá Tình (chồng bà Thuỷ) mua bảo hiểm của Cty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam. Năm 2023, ông Tình bất ngờ biết mình mắc ung thư (sau đó mất trong năm 2023), nên đã làm hồ sơ nộp Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam để được chi trả bảo hiểm nhưng bị từ chối với lý do khách hàng đã khai báo không trung thực tình trạng bệnh của mình. Trong đơn, bà Thuỷ trình bày, trước đây khi chồng bà mua bảo hiểm, nhân viên tư vấn của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA đã chưa tuân thủ đúng nguyên tắc hành nghề khiến khách hàng bị cho rằng đã không khai báo trung thực về sức khỏe của mình.

Ngày 28/2/2024, Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài Chính) có văn bản số 278 trả lời báo Tiền Phong (đồng thời gửi kèm công văn số 233, ngày 21/2/2024 gửi Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam) về sự việc trên. Theo các văn bản này, Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm đề nghị Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam xem xét, giải quyết phản ánh của khách hàng theo thoả thuận tại hợp đồng bảo hiểm và quy định pháp luật có liên quan; Xử lý nghiêm trường hợp tư vấn viên của Công ty vi phạm việc thực hiện các nguyên tắc và nghĩa vụ của đại lý bảo hiểm theo quy định của pháp luật.

Bộ Tài chính yêu cầu bảo hiểm AIA giải quyết phản ánh của gia đình khách hàng mất do bệnh hiểm nghèo ảnh 1

Một số văn bản trả lời báo Tiền Phong của các cơ quan chức năng

2. Đơn của các hộ dân trú tại xã Xuân Phương (Phú Bình, Thái Nguyên) kiến nghị việc đất canh tác của họ tại xã Xuân Phương đã được tỉnh Thái Nguyên quy hoạch để sản xuất lúa, nhưng ngay sau đó lại thay đổi quy hoạch để chuyển sang phát triển công nghiệp. Trong quá trình thu hồi đất để xây dựng khu công nghiệp, đã xảy ra nhiều bất cập như thủ tục thiếu minh bạch, mức bồi thường chưa đúng quy định… Sau khi nhận được Phiếu chuyển đơn của báo Tiền Phong, ngày 5/2/2024, UBND tỉnh Thái Nguyên có văn bản (số 599) trả lời, cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã giao UBND huyện Phú Bình rà soát, kiểm tra các nội dung kiến nghị trong đơn và trả lời các hộ dân; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả giải quyết và thông tin cho báo Tiền Phong theo quy định của Luật Báo chí.

3. Đơn của cư dân chung cư CT3, tổ dân phố số 3, Khu đô thị (KĐT) Đặng Xá (xã Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội) phản ánh việc từ năm 2024, Xí nghiệp Quản lý vận hành KĐT Đặng Xá tăng giá dịch vụ quản lý vận hành tại cụm chung cư CT1-CT5 nói riêng và toàn bộ KĐT Đặng Xá đã đúng quy định chưa? Ngày 8/3/2024, UBND xã Cổ Bi có văn bản (số 74) trả lời báo Tiền Phong, cho biết: Ngày 4/3/2024, UBND xã Cổ Bi đã tổ chức buổi làm việc với các bên liên quan, gồm đại diện UBND xã, Xí nghiệp Quản lý vận hành KĐT Đặng Xá, Ban Quản trị cụm toà nhà CT1-CT5, lãnh đạo tổ dân phố số 3, cư dân có đơn để giải quyết sự việc trên. Qua cuộc họp, các bên thống nhất để Ban Quản trị cụm toà nhà CT1-CT5 tiếp tục họp với các đại diện liên quan nói trên nhằm giải quyết dứt điểm các vướng mắc theo đơn kiến nghị của cư dân, để ổn định tình hình tại cơ sở.

MỚI - NÓNG