Báo Hàn Quốc: 'Việt Nam chơi cống hiến hơn so với Nhật Bản'

ĐT Việt Nam đã chơi sòng phẳng trước Nhật Bản.
ĐT Việt Nam đã chơi sòng phẳng trước Nhật Bản.
TPO - Tờ Chosun Ilbo cho rằng, Nhật Bản tiếp tục thể hiện lối chơi thực dụng tại Asian Cup 2019, đồng thời đánh giá ĐT Việt Nam mới là những người chơi cống hiến hơn ở trận tứ kết giữa hai đội diễn ra tối qua (24/1).

Trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa Việt Nam và Nhật Bản đã diễn ra thực sự hấp dẫn, thậm chí là kịch tính khi công nghệ VAR quyết định tới chuyện thắng thua. ĐT Việt Nam được công nghệ VAR “cứu” 1 bàn thua, nhưng rồi lại bị chính thứ công nghệ này làm đau lòng khi mang tới cho Nhật Bản 1 quả penalty. Từ quả penalty này, Ritsu Doan đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Hành trình Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam đã khép lại, nhưng chắc chắn thầy trò Park Hang-seo có thể ngẩng cao đầu, khi chơi một trận sòng phẳng trước Nhật Bản và nhiều thời điểm khiến đối phương run rẩy.

Bình luận về trận đấu, tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc rất ấn tượng với những gì ĐT Việt Nam đã thể hiện, đồng thời tin rằng, thầy trò Park Hang-seo đã chơi đầy cống hiến và giàu năng lượng hơn hẳn một Nhật Bản tiếp tục triển khai lối chơi thực dụng, kém thuyết phục.

“Nhật Bản cố gắng gây áp lực bằng cách tấn công nhiều ở hai biên, nhưng Việt Nam đã duy trì được hệ thống phòng ngự chắc chắn", tờ Chosun Ilbo nhận xét. "Đội bóng của Park Hang-seo thậm chí gây ngạc nhiên lớn khi có nhiều thời điểm đe doạ khung thành của Nhật Bản. Phút 37, họ thậm chí đã ở rất gần bàn thắng, khi các hậu vệ và thủ môn Nhật Bản phối hợp với nhau không tốt trước khung thành đội nhà".

"Rõ ràng, ĐT Việt Nam chơi cống hiến và giàu năng lượng hơn Nhật Bản, đội hơn họ 50 bậc trên bảng thứ tự FIFA", tờ báo có trụ sở ở Seoul viết tiếp. “Nhật Bản tiếp tục cho thấy sự thực dụng của mình. Một lối chơi kém thuyết phục nhưng điều quan trọng là họ đã có vé vào bán kết. Xin chúc mừng Nhật Bản”.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.