Bản tin Hình sự: Tử hình đối tượng phi tang xác con nợ xuống sông

0:00 / 0:00
0:00
TPO - TIN NÓNG ngày 15/3: Truy tố cựu cán bộ Sở Giao thông say xỉn, điều khiển xe Audi tông chết 3 người; Tử hình đối tượng phi tang xác con nợ xuống sông vì học theo phim ảnh; Gây thiệt hại 5.500 tỷ đồng song ông Trần Phương Bình có thể 'thoát' bồi thường...

TAND tỉnh Thanh Hoá đã tuyên Lê Văn Hoàng (19 tuổi, TP Thanh Hoá) án tử hình về tội Giết người và Cướp tài sản. Theo cáo trạng, Hoàng cho anh Phạm Đức Trung (19 tuổi) vay 5 triệu đồng song tự cắt lãi trước 2,7 triệu đồng và thoả thuận trả góp trong 15 ngày. Tuy nhiên, do anh Trung chặn Facebook của Hoàng khiến hắn không thể liên lạc đòi tiền nên Hoàng lập tài khoản Facebook giả danh phụ nữ để tán tỉnh Trung rồi lừa nạn nhân đến nhà riêng để uy hiếp trả tiền. Tại đây, Hoàng dùng vật dụng trong nhà tấn công khiến Trung bất tỉnh rồi dùng băng dính trói tay, bịt miệng, cho vào bao tải, mang đến cầu ném xuống sông. Trình bày tại toà, Hoàng cho biết kế hoạch phi tang thi thể được "học theo phim ảnh".


Công an TP Hà Nội đã khởi tố, bắt tạm giam Quản Văn Dương (SN 1984, Thái Bình) - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần tập đoàn Bankland cùng các thuộc cấp để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo điều tra, Bankland tổ chức hàng loạt hội nghị, sự kiện để quảng cáo, mở bán dự án bất động sản nhằm thu hút người tham gia với những chương trình hấp dẫn như tặng thưởng đất, vàng, ô tô; thậm chí phát hành chui 10.000 cổ phiếu nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhà đầu tư. (Xem chi tiết)


Công an Phú Yên đã khám xét và thu giữ nhiều tài liệu của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 78-02D Phú Yên, thuộc Công ty TNHH Đăng kiểm Bách Việt (nằm trên Quốc lộ 25, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa). Các thùng chứa tài liệu, hồ sơ… bị thu giữ để phục vụ điều tra. Hiện hành vi sai phạm của lãnh đạo và các nhân viên trung tâm này chưa được phía công an công bố. (Xem chi tiết)


Liên quan đến hàng loạt vụ lừa đảo “chuyển tiền cấp cứu” cho con, Thiếu tướng Đào Thanh Hải - nguyên Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, các đối tượng dùng thủ đoạn đánh vào tâm lý của các bậc phụ huynh khiến họ lo lắng, hoang mang và làm theo yêu cầu chuyển tiền. Ông Hải cho rằng, công tác phòng ngừa vấn đề này không khó, trước mắt, ngành công an cần phối hợp với ngành giáo dục tuyên truyền sâu rộng đến cha mẹ các em học sinh. (Xem chi tiết)


Tại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ ông Trần Phương Bình (cựu Tổng giám đốc, Phó chủ tịch HĐQT, Chủ tịch HĐTD DongABank) và các đồng phạm gây thiệt hại cho DongABank 5.500 tỷ đồng, đại diện VKS cho rằng ông Bình là người có vị trí, vai trò cao nhất trong vụ án; là người chỉ đạo thuộc cấp làm các thủ tục giải ngân khi nhận tài sản thế chấp không đủ đảm bảo cho khoản vay; bảo lãnh cho Công ty M&C không đủ điều kiện phát hành trái phiếu vay tiền, gây thiệt hại cho DongAbank trên 5.500 tỷ đồng. Tuy nhiên, VKS đề nghị tòa tuyên buộc bồi thường số tiền vừa nêu là Phùng Ngọc Khánh (cựu Chủ tịch, Tổng giám đốc Công ty M&C). (Xem chi tiết)


Công an Cao Bằng đã khởi tố Hà Minh Huy (SN 1987) và Đàm Văn Hiệu (SN 1972) là cán bộ Chi cục Thuế thành phố Cao Bằng và Phó Chi cục trưởng chi cục Thuế huyện Thạch An để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Cao Bằng, gây thiệt hại lớn cho ngân sách nhà nước. (Xem chi tiết)


Công an thành phố Bắc Giang đã ban hành kết luận điều tra vụ Nguyễn Đức Thịnh - cựu cán bộ Ban Quản lý bảo trì đường bộ tỉnh Bắc Giang (thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bắc Giang) điều khiển ô tô Audi gây tai nạn khiến ba người trong một gia đình đi xe máy tử vong. CQĐT xác định trong hơi thở của Thịnh có nồng độ cồn 0,604mg/lít khí thở, vượt quá mức quy định. (Xem chi tiết)

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.