Ghi nhận trên hai tuyến phố Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt những ngày qua, chúng tôi thấy rằng, thay vì trả phí bằng tiền mặt, chủ phương tiện được hướng dẫn, thanh toán hoàn toàn bằng tài khoản điện thoại di động.
Khi vào điểm trông xe Iparking, chủ phương tiện được cung cấp cú pháp tin nhắn tại bảng thông báo để thanh thanh toán phí đỗ xe qua tài khoản điện thoại theo giờ. Sau đó tổng đài sẽ chuyển lại thông tin “Quý khách đã thanh toán thành công 15.000 đồng phí đỗ xe” cho 1 lượt 60 phút. Thao tác này tiếp tục được thực hiện với các lần gửi xe sau.
Đánh giá sau 15 ngày thực hiện đầu tiên, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, tất cả các điểm đỗ đều kín phương tiện và hoạt động hết công suất. Việc tìm chỗ đỗ, soạn cú pháp diên ra đơn giản, văn minh.
Tuy nhiên, sau những ngày đầu sử dụng dịch vụ Iparking, nhiều chủ phương tiện cho biết, phần mềm chưa thật sự thông minh và còn tồn tại những bất cập, khiến chủ xe gặp rắc rối. Cụ thể, trên trang tìm kiếm và thanh toán đỗ xe trực tuyến, với chủ phương tiện ở xa trước khi đến hai tuyến phố có thể vào các điểm đỗ xe tìm kiếm để đặt chỗ còn trống.
Nhưng đến khi chủ xe đến, các điểm đỗ này thường được nhân viên thông báo “đã hết chỗ”. Ngay cả khi chủ xe giơ điện thoại cho nhân viên trông xe xem, hệ thống vẫn báo còn chỗ, nhưng thực tế chỗ đỗ đã kín xe.
Ngoài ra, hệ thống chưa nhận dạng được biển số xe, chủng loại xe để thu phí cho phù hợp, với những người thường xuyên gửi và muốn gửi theo tháng thì vẫn phải soạn cú pháp, thao tác như lần đầu vào gửi. Ngoài sự bất tiện, điều này khiến cùng một ứng dụng nhưng các điểm gửi xe không thể liên kết thông tin được với nhau, để báo cáo sản lượng nhân viên vẫn phải ghi số liệu lượt xe ra sổ.