Apple thiệt hại gần 60 tỷ USD vì chiến tranh thương mại Mỹ - Trung

Doanh số iPhone tại thị trường Trung Quốc không được như kỳ vọng, gây ra nhiều khó khăn cho "gã khổng lồ" công nghệ Apple
Doanh số iPhone tại thị trường Trung Quốc không được như kỳ vọng, gây ra nhiều khó khăn cho "gã khổng lồ" công nghệ Apple
TPO - Hãng công nghệ có hình trái táo đặc trưng hiện đang phấp phỏng bởi doanh số bán lẻ ở mức "thấp hơn mong đợi", nhất là tại thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng, giờ đang đối đầu với Mỹ trong cuộc chiến tranh thương mại chưa có dấu hiệu kết thúc.

Ngay sau khi lá thư của CEO Apple Tim Cook được công bố, Apple đã tạm nghỉ trong hàng giờ, trước khi đạt mức tăng trưởng lên đến 8%, tương ứng 55 tỷ USD trong số cổ phiếu của công ty trên thị trường, khi công việc kinh doanh trở nên bình thường.

"Khi chúng tôi bắt đầu nhận ra một vài khó khăn tại thị trường then chốt này, chúng tôi vẫn không hề nhận ra sự lao dốc của một nền kinh tế, đặc biệt là ở Trung Hoa đại lục", CEO Apple Tim Cook viết trong bức thư vào ngày 2/1.

Trong lúc CEO Cook nhấn mạnh về tầm ảnh hưởng của Trung Quốc, ông đã lưu ý số người "lên đời" một chiếc iPhone mới tại thị trường Trung Quốc "không nhiều như kỳ vọng" mà công ty dự định doanh số của thị trường tỷ dân sẽ tăng tương xứng với tiềm năng. Trung Quốc là thị trường chiếm 15% thị phần quốc tế của Apple, đến nay vẫn còn rất nhiều tiềm năng cho "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ khai thác.

Sau hàng thập kỷ mở rộng phát triển, nền kinh tế Trung Quốc đang có dấu hiệu đi xuống. Mức tăng trưởng năm 2018 là mức thấp nhất của quốc gia tỷ dân kể từ năm 1990, trong khi năm 2019 được dư báo là sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa. Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang từng ngày cảm nhận những mặt trái trong thương mại quốc tế, trong khi chính phủ Trung Quốc đang phải nỗ lực ngăn chặn những hệ quả xấu của những khoản vay nợ lớn để phát triển kinh tế.

Theo Theo CNN
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.