80.000 ly sữa dinh dưỡng tặng bệnh nhi ung thư

0:00 / 0:00
0:00
80.000 ly sữa dinh dưỡng sẽ được Báo Sức khỏe và Đời sống phối hợp cùng Công ty Nutricare dành tặng đến các bệnh nhi ung thư tại hai bệnh viện nhi tuyến đầu cả nước bao gồm Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) và Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh).

Ngày 8/7 đã diễn ra sự kiện Lễ công bố thành tựu hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm Dinh dưỡng Y học do Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare và Viện Dinh dưỡng Y học Nutricare Hoa Kỳ (NMNI-USA) được tổ chức. Đồng thời, Nutricare cùng Báo Sức khỏe và Đời sống triển khai chương trình hợp tác chiến lược 80.000 ly sữa dinh dưỡng dành tặng bệnh nhi ung thư – năm thứ 2.

80.000 ly sữa dinh dưỡng tặng bệnh nhi ung thư ảnh 1

Tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung, gánh nặng ung thư đang trở nên nghiêm trọng đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt của toàn xã hội. Theo báo cáo năm 2024 của Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) ước tính đến năm 2050 số ca mắc ung thư toàn cầu sẽ lên tới con số 35 triệu người1. Trong đó, mặc dù ung thư ở trẻ em là nhóm bệnh tương đối hiếm gặp. Nhưng, tỷ lệ mắc ung thư ở trẻ tăng nhẹ theo thời gian vẫn là một điều đáng lo ngại. Theo WHO, trên thế giới, mỗi ngày có hơn 1000 trẻ em được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Ở các nước thu nhập cao, 80% trẻ được chuẩn đoán sẽ sống sót. Tuy nhiên, ở các nước thu nhập thấp và trung bình con số này chỉ đạt ở mức 20%.2

Theo TS.BS Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế), theo số liệu từ Bộ Y tế, Việt Nam đang đồng thời chịu ba gánh nặng về dinh dưỡng, đó là thiếu dinh dưỡng (thấp còi, gầy còm), thừa cân, béo phì và thiếu vi chất dinh dưỡng. Đứng trước thách thức lớn hiện nay, để cải thiện tình trạng dinh dưỡng, qua đó góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực và trí tuệ người Việt Nam, Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em đã đồng hành cùng Bộ Y tế trong Chiến lược Quốc gia về dinh dưỡng thực hiện nhiều biện pháp can thiệp chuyên môn nhằm đạt được chỉ tiêu về cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em, dinh dưỡng bà mẹ, dự phòng các bệnh mạn tính không lây, các yếu tố nguy cơ có liên quan ở trẻ em, thanh thiếu niên và người trưởng thành.

“Chương trình “80,000 ly sữa dành tặng bệnh nhi ung thư” do công ty Nutricare phối hợp cùng Báo Sức khỏe và Đời sống triển khai từ năm 2023 cũng đã mang lại ý nghĩa rất lớn trong việc hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ ung thư trong điều trị, giúp trẻ có sức khỏe tốt hơn để chống lại bệnh. Vụ Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em đánh giá cao tinh thần tương thân tương ái cùng nghĩa cử cao đẹp của doanh nghiệp trong việc chăm sóc dinh dưỡng đối với bệnh nhi ung thư, vì sức khỏe toàn diện cộng đồng. Chúng tôi mong rằng, sang năm thứ hai, chương trình sẽ tiếp tục đạt hiệu quả tích cực và góp phần vào việc cải thiện dinh dưỡng cho đối tượng yếu thế trong xã hội, cụ thể là trẻ em ung thư”- TS. Trần Đăng Khoa phát biểu tại sự.

80.000 ly sữa dinh dưỡng tặng bệnh nhi ung thư ảnh 2

Theo Tổng Biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống Trần Tuấn Linh, chương trình hợp tác giữa Báo Sức khỏe - Đời sống và Nutricare dành tặng 80.000 ly sữa dinh dưỡng y học Leanmax Hope cho bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) và Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM).

Những ly sữa sẽ góp phần chăm sóc sức khỏe, nâng cao nhận thức của cộng đồng về căn bệnh nguy hiểm này, cũng như vai trò của dinh dưỡng trong việc hỗ trợ người bệnh tăng cường sức khỏe thể chất, chiến đấu với bệnh tật.

80.000 ly sữa dinh dưỡng tặng bệnh nhi ung thư ảnh 3

Cũng trong sự kiện, Nutricare công bố Công bố thành tựu hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm Dinh dưỡng Y học với NMNI-USA. Theo đó, những năm qua, Nutricare liên tục nghiên cứu và phát triển công thức dinh dưỡng với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt.

Từ tháng 7/2023, Nutricare hợp tác cùng NMNI-USA nhằm ứng dụng thành quả khoa học dinh dưỡng quốc tế, mang đến những giải pháp Dinh dưỡng Y học chất lượng cao, chuẩn Hoa Kỳ, phù hợp thể trạng người Việt Nam. Sau một năm hợp tác, các nhà khoa học dinh dưỡng của Nutricare và NMNI-USA đã cho ra mắt các giải pháp dinh dưỡng góp phần cải thiện sức khỏe cho trẻ em và người lớn tuổi.

MỚI - NÓNG