6400 học sinh Quảng Bình đội nắng 36 độ thi lại môn Văn là 'quá vô lý'

Hơn 6400 học sinh toàn tỉnh Quảng Bình đang phải làm lại bài thi môn Ngữ Văn.
Hơn 6400 học sinh toàn tỉnh Quảng Bình đang phải làm lại bài thi môn Ngữ Văn.
Nhiều học sinh Quảng Bình cảm thấy khá lo lắng vì không biết mình còn cảm hứng để sáng tạo trong bài thi môn Ngữ văn hay không.
Chiều nay, 5/6, tỉnh Quảng Bình quyết định tổ chức thi lại môn Ngữ văn vào lớp 10 để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh toàn tỉnh sau sự cố 2 giám thị bắt 24 thí sinh lấy giấy mới làm lại bài thi Văn dù đã viết được 60 phút vì phát hiện ký nhầm vào ô giám thị chấm điểm. Đề thi lớp 10 của tỉnh này cũng bị phát hiện giống y hệt đề kiểm tra học kỳ 2 môn Ngữ Văn cách đây không lâu của học sinh trên địa bàn thành phố Đồng Hới.
Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp là nơi xảy ra sự việc trên, nhiều thí sinh cho biết họ cảm thấy lo lắng vì phải đi thi môn Văn đến 2 lần. Đặc biệt, đây là một môn đòi hỏi không chỉ kiến thức mà còn cảm hứng để sáng tạo. Sáng nay, một số phụ huynh đã nói rằng nếu điểm thi lại của con mình mà thấp hơn điểm thi lần 1, họ sẽ ý kiến lên cơ quan chức năng.

Thời tiết nắng nóng 36 độ lại phải đi thi một môn khá nặng như Ngữ Văn đến 2 lần khiến thí sinh cảm thấy không thực sự thoải mái. Nhiều em đã làm bài khá tốt trong lần thi thứ nhất nên lần này không biết kết quả có tốt như vậy nữa không.

Tình hình trước cổng trường thi THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp khá căng thẳng, thời tiết nắng nóng 35, 36 độ khiến ai cũng mệt mỏi, khó chịu. Phỏng vấn nhanh một số học sinh, các em cho biết: "Em thấy vô lý vì nó là do lỗi của người ra đề và giám thị ký nhưng giờ em lại phải chịu trách nhiệm đi thi lại như thế này, em cảm thấy không công bằng."

Học sinh khác nói, em thấy tiếc với buồn, đáng nhẽ không nên thi lại vì bài thi hôm qua đã làm tốt rồi, thi lại mất cảm xúc để viết bài. Chính các phụ huynh cũng không đồng tình với việc thi lại này. 
6400 học sinh Quảng Bình đội nắng 36 độ thi lại môn Văn là 'quá vô lý' ảnh 1 Thí sinh xem lại số báo danh và thông tin cá nhân. 
6400 học sinh Quảng Bình đội nắng 36 độ thi lại môn Văn là 'quá vô lý' ảnh 2 Nhiều phụ huynh nói mình sẽ kiện nếu điểm thi lại của con thấp hơn điểm thi lần 1 
6400 học sinh Quảng Bình đội nắng 36 độ thi lại môn Văn là 'quá vô lý' ảnh 3 Một nữ sinh lo lắng ôn lại bài trước khi thi 
6400 học sinh Quảng Bình đội nắng 36 độ thi lại môn Văn là 'quá vô lý' ảnh 4 Hơn 6400 học sinh toàn tỉnh Quảng Bình đang phải làm lại bài thi môn Ngữ Văn 
6400 học sinh Quảng Bình đội nắng 36 độ thi lại môn Văn là 'quá vô lý' ảnh 5 Đề thi Ngữ văn vào lớp 10 ở Quảng Bình giống hệt đề kiểm tra học kỳ 2 lớp 9 toàn thành phố Đồng Hới cách đấy không lâu
6400 học sinh Quảng Bình đội nắng 36 độ thi lại môn Văn là 'quá vô lý' ảnh 6

Trước đó, vào buổi thi Ngữ văn tại phòng thi số 25, thuộc trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (TP Đồng Hới, Quảng Bình), khi các thí sinh thi vào lớp 10 tại tỉnh Quảng Bình tham gia dự thi môn Ngữ Văn đã được 60 phút thì hai cán bộ coi thi phát hiện ký nhầm tên mình vào ô cán bộ chấm thi!

Hai vị cán bộ coi thi này đã tiến hành thu lại bài thi và yêu cầu các thí sinh làm lại bài thi trên giấy thi mới. Mặc dù các em đã viết Văn được 60 phút, nghĩa là 1/2 thời gian. Theo phản ánh, nhiều thí sinh hoang mang, thậm chí khóc ngay trong phòng thi.

Đang làm bài, viết theo mạch cảm xúc mà bắt viết lại, thí sinh rất lo lắng, nhiều em nói rằng mình không thể viết tiếp được nữa vì không biết bắt đầu từ đâu, nên làm lại từ đầu hay viết tiếp theo mạch suy nghĩ.

Đề thi môn Văn của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 - 2020 tại Quảng Bình và đề thi Văn học kỳ 2 của học sinh lớp 9, thuộc các trường THCS trên địa bàn TP Đồng Hới cũng bị phản ánh gần như giống hệt nhau, đến 90%.

Theo Theo Kênh 14.vn
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.