Xử lý sai sót đề thi Anh văn lớp 10 tại TPHCM: Cho thí sinh điểm tối đa

Thí sinh dự thi vào lớp 10 tại TPHCM năm học 2019-2020
Thí sinh dự thi vào lớp 10 tại TPHCM năm học 2019-2020
TPO - Do đề thi môn Tiếng Anh trong kỳ thi lớp 10 TPHCM có sai chính tả ở câu số 33 nên tất cả các thí sinh đều được điểm tối đa...

Ngày 5/6, ông Nguyễn Văn Hiếu, PGĐ Sở GD&ĐT TPHCM đã thông tin về hướng xử lý trong sai sót đề thi Tiếng Anh kỳ thi lớp 10 năm học 2019-2020.

Theo ông Hiếu, với lỗi chính tả ở câu 33 đề thi tiếng Anh, kỳ thi Tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020, thí sinh sử dụng từ “young” hay “your” đều được tính điểm tối đa.

"Mặc dù dùng từ “young” sẽ đúng hơn nhưng vì lỗi đánh máy kỹ thuật nên đề ghi sai thành “your”. Tuy nhiên, cả hai ý đều đúng khi dịch ra với nghĩa “các bạn trẻ ngày nay” hay “các đứa trẻ của ngày nay”, ông Hiếu lý giải.

Ban chỉ đạo Kỳ thi Tuyển sinh lớp 10 của TPHCM năm nay quyết định sẽ tính điểm tối đa với thí sinh chọn một trong hai từ này khi viết lại câu. Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo TPHCM nói:

Ông Hiếu cho biết thêm, Ban chỉ đạo kỳ thi đã có chỉ đạo với Hội đồng chấm thi xem xét từng trường hợp cụ thể của các em thí sinh nhưng theo định hướng mở. Nếu thí sinh để nguyên từ “your” mà viết tiếp đáp án thì vẫn được trọn điểm. Trong trường hợp thí sinh gạch bỏ từ “your” và thay bằng từ “young” và viết tiếp phần trên đáp án vẫn được trọn điểm. Vì nội dung câu hỏi có nhầm lẫn về lỗi kỹ thuật...

Được biết, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020 tại TPHCM có 80.327 thí sinh tham dự, huy động 10.926 cán bộ, giáo viên làm công tác phục vụ kỳ thi. Ngày mai (6/6), TPHCM chính thức bước vào giai đoạn chấm thi. Dự kiến ngày 13/6 sẽ công bố kết quả thi Tuyển sinh lớp 10 năm 2019-2020.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục có kế hoạch ôn tập kiến thức cho học sinh sau khi các em trở lại trường.

Bộ GD&ĐT: Kết quả học tập trực tuyến không đồng đều

TPO - Bộ GD&ĐT yêu cầu khi học sinh quay trở lại trường học phải được ôn tập, củng cố, bổ sung kiến thức phù hợp với các nhóm đối tượng học sinh và không thu phí sau đó mới kiểm tra, đánh giá đồng thời yêu cầu địa phương tiếp tục duy trì dạy trực tuyến song song trực tiếp.