Chiều 28/7, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, qua thống kê, đến 13h cùng ngày, còn khoảng 314 khách du lịch vẫn ở lại thành phố. Lượng khách này chủ yếu là khách lẻ, khách tự đặt dịch vụ lưu trú và một số khách do các công ty lữ hành các địa phương khai thác.
Để hỗ trợ du khách bị “kẹt” lại, Sở Du lịch Đà Nẵng đã đề nghị các khách sạn hỗ trợ cho khách lưu trú với mức giá hỗ trợ tối đa. Hiện, có 6 khách sạn với mức giá hỗ trợ từ 200.000 đến 300.000đ/phòng 2 người, 300.000đ/phòng 5 người; các chi phí ăn uống khách tự túc, có bếp chung để tự nấu nướng.
Đặc biệt, khách sạn A2 (137 Nguyễn Du) cho khách đang lưu trú tại khách sạn nhưng chưa về được được miễn phí phòng và chi phí ăn uống tại khách sạn trong vòng 14 ngày.
Sở cùng Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng bố trí 3 xe vận chuyển miễn phí khách từ các khách sạn đang lưu trú đến các khách sạn có giá hỗ trợ. Du khách nào đang mắc kẹt lại Đà Nẵng cần hỗ trợ có thể gọi đến số đường dây nóng của Trung tâm Hỗ trợ du khách, các phòng nghiệp vụ của Sở và Tổ phản ứng nhanh trong hoạt động du lịch.
Sở Du lịch cũng có văn bản đề nghị các đơn vị lữ hành thống kế lượng khách đang đi du lịch từ các địa phương khác muốn về Đà Nẵng để báo cáo UBND TP Đà Nẵng, phối hợp hỗ trợ du khách trở về Đà Nẵng thuận lợi.
Trước đó, từ ngày 26/7, tất cả các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn Đà Nẵng đã ngừng hoạt động đón và phục vụ khách. Đến ngày 27/7, Sở Du lịch đã thông tin để khách rời Đà Nẵng trước 0h ngày 28/7.
Sở Du lịch đề nghị các du khách còn ở lại Đà Nẵng không được rời khỏi nơi lưu trú cho đến khi hết thời gian thực hiện cách ly xã hội, trừ các trường hợp đi mua lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm; khuyến nghị các cơ sở lưu trú hỗ trợ mua giúp khách các nhu yếu phẩm cần thiết và có chính sách hỗ trợ giá tốt nhất cho khách lưu trú.