1.050 diễn viên tái hiện trận chiến của Đinh Bộ Lĩnh

1.050 diễn viên tham dự Lễ hội Tràng An. Ảnh: Trường Chung.
1.050 diễn viên tham dự Lễ hội Tràng An. Ảnh: Trường Chung.
TPO - 1.050 năm diễn viên tái hiện trận chiến trên sông Sào Khuê của Đinh Bộ Lĩnh tại Lễ hội Tràng An 2018 diễn ra sáng nay ở Ninh Bình.

Nằm trong các hoạt động chào mừng Đại lễ Kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt, Lễ hội Tràng An 2018 với chủ đề "Tràng An kết nối di sản" có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật đến từ các nước trong khu vực ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, một buổi Tế Thiên, cầu cho quốc thái dân an.

Các tiết mục mang đậm sắc màu văn hóa nghệ thuật của từng dân tộc sẽ được biểu diễn tại 10 sân khấu dựng trên các tuyến đường thủy trong Khu danh thắng Tràng An và kéo dài đến hết ngày 30/5. 

1.050 diễn viên tái hiện trận chiến của Đinh Bộ Lĩnh ảnh 1 Hình ảnh tại Lễ hội Tràng An. Ảnh: Văn Dũng

Lễ hội trải qua hành trình trên sông nước tuyến 3 Tràng An, qua các hang động với trầm tích độc đáo: hang Mây dài hơn 1km, hang Vạng, hang Đại La, hang Vân với những nhũ đá lung linh được tạo nên qua hàng nghìn năm kiến tạo địa chất, và các điểm di tích lịch sử đền Trình, đền suối Tiên, phim trường King Koong, hành cung Vũ Lâm

Du khách sẽ được trải nghiệm từng cung bậc cảm xúc, khám phá cội rễ xa xăm của sự sống người Việt cổ, tận hưởng vẻ đẹp thuần khiết của danh thắng Tràng An, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của mảnh đất Hoa Lư ngàn lau, nơi kinh đô của Nhà nước Đại Cồ Việt từ 1050 năm về trước.

1.050 diễn viên tái hiện trận chiến của Đinh Bộ Lĩnh ảnh 2

Quang cảnh Lễ hội Tràng An. Ảnh: Văn Dũng

Lễ hội Tràng An đã trở thành điểm hẹn văn hóa truyền thống với những hoạt động đặc trưng, không chỉ là sự mong đợi thường niên của người dân Ninh Bình mà lễ hội còn thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.