1000 góc nhìn về Hà Nội

1000 góc nhìn về Hà Nội
TPO - Chọn ra từ hơn một nghìn bức ảnh dự cuộc thi “Nỗi nhớ Hà Nội”, 150 bức ảnh tiêu biểu nhất được trưng bày tại Thư viện Hà Nội từ ngày mùng 2 đến hết 5-10.

Diễn ra hơn một tháng, nhưng cuộc thi Nỗi nhớ Hà Nội do NesCafe phối hợp Cộng đồng Nhiếp ảnh Việt Nam (Vnphhoto) tổ chức, thu về số lượng ảnh không nhỏ.

 
1000 góc nhìn về Hà Nội ảnh 1

Hồ Gươm với 1.000 bức ảnh ghép lại. Ảnh. T.Toan

Triển lãm diễn ra đúng dịp Thăng Long-Hà Nội tròn nghìn năm tuổi, chứa đựng tình cảm của những người yêu Hà Nội gửi trong ảnh. Có đến 1/3 số tác giả không phải Hà Nội. Tác giả đạt giải Nhì Phan Hiền với Nhớ Hà Nội là người An Giang, bức ảnh chụp bờ hồ, tháp rùa soi bóng Hồ Gươm.

 
1000 góc nhìn về Hà Nội ảnh 2

Tác phẩm " Nhớ Hà Nội của tác giả Phan Hiên (An Giang) đạt giải Nhì. Ảnh: Toan Toan

150 bức ảnh trong 1363 ảnh được chọn triển lãm muôn hình vẻ. Đó là các cung bậc cảm xúc khác nhau về góc phố, con đường, người Hà Nội. Bức Tò he của Thanh Thế Vinh đoạt giải Nhất, góc nhìn rất bình dị về Hà Nội. Tại triển lãm, còn có bức ảnh đặc biệt về Hồ Gươm, được ghép lại từ 1.000 bức ảnh nhận được trong cuộc thi.

Hồ Gươm dù thế nào vẫn là tâm điểm mọi cảm xúc, suy nghĩ khi nghĩ về Hà Nội. Mưa trên cầu Thê Húc, đi bộ bên bờ Hồ, tập thể dục buổi sáng bên bờ Hồ, Tháp Rùa… vẫn là hình ảnh chiếm đa số trong số ảnh triển lãm. Bức ảnh Hà Nội vào xuân, đoạt giải ba của Đoàn Tất Thắng cũng không ngoại lệ, đó là không khí xuân ngập bên bờ Hồ.

Số ảnh triển lãm này với 1.000 hộp Nescafe phiên bản đặc biệt in hình Hà Nội, cùng được bán để làm từ thiện cho trẻ em nghèo ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Riêng hai bức giải nhất, nhì được mang đấu giá, số ảnh còn lại giá cố định từ hai trăm đến năm trăm ngàn đồng mỗi bức.

MỚI - NÓNG