Theo nguồn tin trên báo Ahram, quân đội nước này cho biết: “Khu vực có các hộp đen máy bay nằm cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 3-4 hải lý. Nhiệm vụ hàng đầu của chúng tôi là tìm ra các thiết bị ghi lại hành trình bay này”.
Trước đó, CNN đưa tin, dữ liệu từ Hệ thống Báo cáo và Gửi Thông tin (ACARS) cho thấy có khói và nhiệt độ cao ở cửa sổ gần chỗ ngồi của phi công và trong phòng vệ sinh gần buồn lái. Dữ liệu trên ghi nhận các mốc thời gian phù hợp với thời điểm chuyến bay MS804 biến mất khỏi màn hình radar rạng sáng 19/5.
David Soucie, nhà phân tích hàng không của CNN, nhận định: “Nếu có cháy trên khoang máy bay, thì theo ACARS đó là khu vực gần buồng lái. Có thể bộ phận cơ khí nào đó bị hỏng, một vụ chập mạch hoặc một thiết bị nào đó phát cháy”.
Ngoài ra, các chuyên gia của Pháp và Ai Cập cũng không loại trừ khả năng có lỗ hổng an ninh khiến chuyến bay MS804 bị tấn công khủng bố. Theo đó, nhiều nhà phân tích nhận định, mặc dù việc kiểm tra an ninh tại sân bay Charles de Gaulle được tiến hành hết sức gắt gao, nhưng không thể đảm bảo an ninh tuyệt đối. Trong ngày 20/5, toàn bộ 9.000 camera lắp đặt tại sân bay Charles de Gaulle đã được các đơn vị chuyên trách xem lại nhằm phát hiện có điều gì khả nghi hay không.
“Không loại trừ khả năng đã xảy ra một vụ tấn công khủng bố. Chiếc máy bay cất cánh từ sân bay Charles de Gaulle và nước Pháp đang phải đối mặt với nguy cơ khủng bố. Vì thế, có thể một kẻ khủng bố hoặc thậm chí là một nhân viên sân bay đã đặt bom hẹn giờ trên chuyến bay đó và cho nó nổ tung trên bầu trời sau 2 giờ bay”, Phó Tổng biên tập báo Watan của Ai Cập nhận định.
Vào rạng sáng ngày 19/5, chiếc máy bay Airbus A320 của Hãng hàng không Ai Cập chở theo 66 người đã biến mất khỏi màn hình radar trên khu vực Địa Trung Hải khi chỉ cách không phận Ai Cập khoảng 16 km. Giới chức Ai Cập và Hy Lạp sau đó thông báo đã tìm thấy các mảnh vỡ của chuyến bay MS804 cách bờ biển Alexandria 295 km.