TP - Sau nhiều lần điều chỉnh, giá xăng, dầu hiện nay đã giảm về mức tương đương với thời điểm tháng 1/2022. Tuy nhiên, giá nhiều mặt hàng, như cước vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, lương thực, thực phẩm vẫn neo cao, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống nhân dân. Vậy, nguyên nhân vì sao có tình trạng “tăng nhanh, giảm chậm”; xăng dầu giảm giá, hàng hóa không giảm theo?
TPO - Theo đại diện Bộ Tài chính, việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế và sinh phẩm phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay, Bộ Y tế và các địa phương có thể áp dụng cả chỉ định thầu. Tuy nhiên, Bộ Y tế phải công khai giá trúng thầu trên cổng thông tin điện tử của bộ.
TPO - Trong bối cảnh dịch bệnh do vi rút Corona gây ra đang diễn biến phức tạp, nhiều hiệu thuốc, cửa hàng dược phẩm bán khẩu trang với giá “cắt cổ”, thặm chí găm hàng, nhiều ý kiến thắc mắc tại sao không đưa mặt hàng này vào danh mục hàng hóa, dịch vụ bình ổn giá?
TPO - Theo đại diện Bộ Tài chính, cơ quan chức năng đã tính tới 3 kịch bản chỉ số giá tiêu dùng (CPI) năm 2019 với các mức độ tăng giá xăng, dầu khác nhau. Từng thời kỳ sẽ có kịch bản chi tiết, biện pháp cụ thể, làm sao giữ được ổn định CPI.
TP - Bộ Tài chính đang dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 109 (2013) quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý giá, phí, lệ phí, hóa đơn.
TP - Ngày 12/9, Bộ GTVT công bố dự thảo Luật Hàng không Dân dụng sửa đổi, bổ sung. Hiện tượng “chặt chém” khách sử dụng các dịch vụ ăn uống, mua đồ lưu niệm, taxi tại sân bay... nhức nhối thời gian qua đã được bổ sung trong dự thảo luật.