Lương tối thiểu vùng tăng tối đa 350.000 đồng/tháng

Lương tối thiểu vùng tăng tối đa 350.000 đồng/tháng
TP - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 103/2012/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc ở doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan, tổ chức có thuê mướn lao động.

> 'Mổ xẻ' chuyện lương tại VN tăng trưởng cao hơn thế giới
> Những lĩnh vực nào sắp được tăng lương?

Theo đó, mức lương tối thiểu sẽ bắt đầu áp dụng từ ngày 1-1-2013 tới đây chia theo 4 vùng I, II, III, IV. Cụ thể, vùng I: 2.350.000 đồng/tháng, Vùng II: 2.100.000 đồng/tháng; Vùng III: 1.800.000 đồng/tháng; Vùng IV: 1.650.000 đồng/tháng. Như vậy, mức lương tối thiểu vùng mới cao hơn mức lương hiện nay khoảng từ 250.000-350.000 đồng/tháng.

Nghị định cũng nêu rõ, mức lương tối thiểu vùng quy định như trên cơ sở để doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận tiền lương bảo đảm mức tiền lương tính theo tháng trả cho người lao động.

Mức tiền lương thấp nhất trả cho người lao động đã qua học nghề (kể cả lao động do doanh nghiệp tự dạy nghề) phải cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu vùng.

Nghị định khuyến khích các doanh nghiệp trả lương cho người lao động cao hơn mức lương tối thiểu vùng quy định. Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 20-1-2013. Mức lương tối thiểu vùng được áp dụng từ 1-1-2013.

Cùng chuyên mục

Mưa lớn gây ngập cục bộ nhiều khu dân cư ở Quảng Ngãi

Mưa lớn gây ngập cục bộ nhiều khu dân cư ở Quảng Ngãi

TPO - Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường tại các khu dân cư trên địa bàn xã Vạn Tường (tỉnh Quảng Ngãi) bị ngập cục bộ, có nơi nước tràn vào nhà dân. Chính quyền địa phương đã khoanh vùng, giăng dây cảnh báo và chuẩn bị phương án di dời người dân tại các khu vực trũng thấp.

Phú Thọ thông tin về việc tiếp tục sắp xếp các xã, phường

Phú Thọ thông tin về việc tiếp tục sắp xếp các xã, phường

TPO - Sau khi rà soát phương án tiếp tục sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, tỉnh Phú Thọ xác định chưa triển khai ngay việc điều chỉnh, mở rộng không gian phát triển cấp xã mà chờ hướng dẫn chính thức của Trung ương. Tỉnh yêu cầu việc sắp xếp phải thận trọng, khách quan, không cơ học, không tạo xáo trộn không cần thiết.

Trượt lớp 10 công lập, học sinh vẫn được bảo đảm cơ hội đi học

Trượt lớp 10 công lập, học sinh vẫn được bảo đảm cơ hội đi học

TPO - Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương thực hiện các biện pháp bảo đảm mọi học sinh trong độ tuổi đi học đều được đến trường, kể cả học sinh học hết trung học cơ sở không trúng tuyển vào trường trung học phổ thông công lập.