Hãng Tass dẫn lời Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục các cuộc đàm phán và hy vọng, đội điều tra của chúng tôi có thể vào hiện trường chiếc máy bay bị bắn rơi, trước khi mùa Đông bắt đầu. Nếu không, chúng tôi sẽ phải chờ đến tháng 4/2015, thời điểm mùa Đông kết thúc”.
Bộ trưởng Liow Tiong Lai cũng nói thêm, một nhóm điều tra Hà Lan đã tiếp cận hiện trường chiếc máy bay MH17 bị nạn hôm 14/10 và thu thập một số đồ dùng cá nhân của các nạn nhân trong vụ máy bay này.
Quan chức Malaysia thừa nhận “sự phức tạp của tình hình ở Ukraine” khiến thỏa thuận ngừng bắn đầy đủ giữa quân chính phủ và chính quyền Kiev không được thực thi tại miền Đông Ukraine, ảnh hưởng trực tiếp công tác điều tra hiện trường vụ MH17.
Trước đó, Thủ tướng Malaysia Najib Tun Razak và một số bộ trưởng khác của nước này đã tổ chức thảo luận với chính quyền Ukraine xung quanh việc chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines gặp nạn ở miền Đông Ukraine khi đang trên đường bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur hôm 17/1.
Theo Bộ trưởng Liow, đến thời điểm hiện tại, 278 trong tổng số 298 nạn nhân có mặt trên máy bay đã được đội ngũ y tế của Hà Lan xác định danh tính.
Trong báo cáo điều tra sơ bộ về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay MH17 công bố hôm 9/9, Ủy ban An toàn của Hà Lan khẳng định: Không có dấu hiệu cho thấy MH17 bị rơi do lỗi kỹ thuật hoặc tác động của phi hành đoàn.
Các dữ liệu của hộp đen MH17 về tình trạng kỹ thuật trên chuyến bay, ghi âm buồng lái cũng như các dữ liệu từ trạm kiểm soát không lưu cho thấy, MH17 được vận hành một cách bình thường cho đến 13h 20 phút 3 giây (giờ miền Đông Ukraine), sau đó "tất cả đã kết thúc một cách đột ngột".
Đoạn ghi âm các cuộc liên lạc giữa thành viên phi hành đoàn MH17trong buồng lái không cho thấy dấu hiệu của lỗi kỹ thuật hoặc tình trạng khẩn cấp. Cũng không có bất kỳ âm cảnh báo nào phát ra trong buồng lái, hoặc đưa ra vấn đề về kỹ thuật.