Vinacomin chuyển hướng đầu tư các công trình bảo vệ môi trường

Vinacomin chuyển hướng đầu tư các công trình bảo vệ môi trường
TP - Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than, Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) Đặng Thanh Hải cho biết, trong những năm qua, tập đoàn đã cơ bản hoàn thành nhiều công trình xử lý nước thải cả cho mỏ lộ thiên và hầm lò đưa vào sử dụng hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường trên nhiều địa bàn. 

Trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục được tăng cường đầu tư vào lĩnh vực hoàn nguyên môi trường như: Trồng cây xanh phủ kín các khu vực bãi thải đã hoàn nguyên; các công trình thoát nước mặt. Trong đó ưu tiên các khu vực bãi thải gần các tuyến đường và khu dân cư.

Theo ông Hải, đây là một trong những mục tiêu chuyển hướng đầu tư các công trình bảo vệ môi trường của tập đoàn theo tiêu chí thích ứng với biến đổi khí hậu. Tiền đầu tư các công trình lấy từ Quỹ bảo vệ môi trường của tập đoàn.

MỚI - NÓNG
TTCK đã thu hút dòng tiền kỷ lục, nhiều phiên giao dịch với giá trị tỷ đô; Ảnh: Như Ý
Dòng tiền đổ vào chứng khoán đến từ đâu?
TPO - Bất chấp dịch bệnh COVID - 19 đang phức tạp, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn giữ đà tăng điểm, tăng thanh khoản với việc dòng tiền từ khắp nẻo liên tục đổ về. Sự hấp dẫn của cổ phiếu cứ mua là có lãi từ hơn nửa năm nay đã trở thành “hấp lực” lôi kéo đám đông các nhà đầu tư mới, cùng các tổ chức, quỹ lao vào như thiêu thân. Trong vòng xoáy chứng khoán tăng giá này, ai cũng kỳ vọng mình sẽ kiếm được bẫm.

Có thể bạn quan tâm

Ngân hàng đua gặt 'mùa vàng'

Ngân hàng đua gặt 'mùa vàng'

TP - Đại hội cổ đông Ngân hàng năm nay 2021 trở thành “mùa vàng” đối với nhiều nhà băng. Với việc tăng trưởng cao, lợi nhuận vượt so với kế hoạch, cổ phiếu tăng mạnh, bầu không khí ĐHCĐ tại các ngân hàng đã diễn ra trong tâm trạng vui, phấn chấn và cổ đông rất hài lòng. Tuy nhiên, giai đoạn mới với chiến lược 5 năm ( 2021-2025) đã đặt các ngân hàng trước nhiều thách thức mới: tăng vốn, kiểm soát nợ xấu, đua CASA và Ngân hàng số.
Công nhân đường sắt duy tu, bảo dưỡng tuyến đường sắt Bắc – Nam Ảnh: PT

Bảo trì đường sắt cầm chừng: Tranh cãi về 'tiêu tiền', vay lãi trả lương

TP - Đầu năm 2020, ngành Đường sắt từng đối mặt nguy cơ dừng chạy tàu vì vướng mắc trong phân bổ vốn ngân sách để bảo trì đường sắt. Vướng mắc chỉ được giải quyết khi Thủ tướng chỉ đạo xử lý. Tuy nhiên, năm nay, mắc mớ cũ đang lặp lại, Bộ GTVT và Tổng Cty Đường sắt (VNR) vẫn chưa có tiếng nói chung, trong khi các công ty bảo trì đường sắt chật vật lo tiền bảo trì và trả lương cho người lao động.