Viglacera sản xuất thành công kính siêu trắng, khẳng định thương hiệu Việt

0:00 / 0:00
0:00
Mới đây, Viglacera đã sản xuất thành công những m2 kính siêu trắng. Đây là vật liệu mới có tiềm năng phát triển lớn, đem lại lợi ích lâu dài trong tương lai cho cả ngành xây dựng và năng lượng tái tạo và mở ra hướng đi mới cho ngành vật liệu xây dựng Việt Nam.
Viglacera sản xuất thành công kính siêu trắng, khẳng định thương hiệu Việt ảnh 1

Công nghệ kính siêu trắng

Kính siêu trắng (ultra clear glass) là loại kính trong suốt với khả năng truyền sáng tối đa tại mọi độ dày sản phẩm. Kính siêu trắng được ưa chuộng trên thế giới với khả năng ứng dụng trong các công trình kiến trúc và nội thất cao cấp nhờ vào yếu tố thẩm mỹ và thân thiện môi trường.

Tại Việt Nam, trong những năm gần đây, kính siêu trắng đang dần được ưa chuộng, từ ứng dụng mặt dựng các showroom cao cấp, ban công, lan can cầu thang ... cho tới decor nội thất nhà cửa, tủ trưng bày. Đặc biệt, kính siêu trắng cũng được sử dụng trong một số ứng dụng thay thế kính nổi thông thường giúp nâng tầm đẳng cấp cho các công trình, tạo ra sự rộng mở về không gian và đem lại hình ảnh chân thực, tinh tế. Tuy nhiên, hầu hết kính siêu trắng sử dụng tại Việt Nam phải nhập khẩu từ Trung Quốc và Ấn Độ với giá cao.

Viglacera sản xuất thành công kính siêu trắng, khẳng định thương hiệu Việt ảnh 2

Dây chuyền sản xuất kính siêu trắng đầu tiên tại Việt Nam

Nắm bắt được nhu cầu thị trường, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư công nghệ nghiên cứu, sản xuất kính siêu trắng, trong đó có Tổng công ty Viglacera. Đầu tháng 11/2023, Viglacera đã sản xuất thành công những m2 kính siêu trắng đầu tiên tại Nhà máy Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Ông Đỗ Việt Phương, Tổng giám đốc Công ty TNHH Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ (PFG) cho biết, kính siêu trắng Viglacera là dòng sản phẩm kính có hàm lượng sắt thấp (low iron) giúp kính trong suốt, độ thấu quang tới 91,5% (kính thường là 86%).

Theo ông Phương, sản phẩm kính siêu trắng được ứng dụng trong kiến trúc xây dựng, thiết kế nội thất, giúp tiết kiệm năng lượng và các ứng dụng công nghiệp khác. Ví như, làm phôi để sản xuất pin năng lượng mặt trời cũng như ứng dụng trong ngành công nghiệp ô tô… Đặc biệt, Viglacera cũng đã sản xuất được kính siêu trắng với lớp phủ có khả năng ngăn ngừa tia tử ngoại (UV), phù hợp với thiết kế các mặt dựng tòa nhà và showroom cao cấp. Sản phẩm có các độ dày tiêu chuẩn từ 3mm cho tới 12mm, dành cho đa dạng các ứng dụng, phù hợp xu hướng phát triển chung của xã hội.

“Việc Viglacera sản xuất thành công kính siêu trắng sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa, thay thế hàng nhập khẩu và cung cấp sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý. Đồng thời, giúp thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm cho các thị trường quốc tế, đặc biệt là các nước Đông Nam Á”, ông Phương chia sẻ.

Tổng công ty Viglacera cho biết, nhà máy sản xuất kính trắng có diện tích gần 150.000m2, được trang bị công nghệ hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường. Nhà máy có công suất thiết kế 1.500 tấn thủy tinh lỏng/ngày, trong đó giai đoạn 1 có công suất 600 tấn/ngày và giai đoạn 2 là 900 tấn/ngày. Hiện nay, nhà máy đã sản xuất được kính có độ dày từ 3mm-12mm với kích thước thông dụng và khổ lớn tới 3.658mm x 4.000mm, đáp ứng nhu cầu của các công trình với mặt dựng lớn.

Hướng đi mới cho ngành vật liệu xây dựng Việt Nam

Các chuyên gia xây dựng cho rằng, kính siêu trắng là vật liệu mới có tiềm năng phát triển lớn, đem lại lợi ích lâu dài trong tương lai cho cả ngành xây dựng và năng lượng tái tạo. Đầu tư sản xuất kính siêu trắng là một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của Tổng công ty Viglacera nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo ra những sản phẩm có giá trị gia tăng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường trong và ngoài nước.

Theo ông Phương, Viglacera đặt ra mục tiêu đứng đầu thị trường nội địa và trở thành số doanh nghiệp số 1 trong khu vực Đông Nam Á. Đồng thời là sự lựa chọn trong Top đầu, hướng tới xuất khẩu sản phẩm chinh phục các thị trường khó tính như Châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông.

Tổng công ty Viglacera cũng đã tiên phong và cam kết thực hiện Chiến lược phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam thời kỳ 2021 – 2030, định hướng đến năm 2050 do Chính phủ đề ra. Đó là tiếp tục đầu tư sản xuất các sản phẩm kính xây dựng có chất lượng và giá trị kinh tế cao. Đồng thời, đã và đang tiếp tục đầu tư vào dây chuyền sản xuất kính có công nghệ cao, thiết bị hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu và đáp ứng đầy đủ các chỉ tiêu về môi trường…

Ngoài ra, Viglacera đặt mục tiêu nâng cao và khẳng định vị thế thương hiệu "tiên phong" trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Đồng thời, thể hiện cam kết của Tổng công ty trong việc thúc đẩy công nghệ và sản phẩm xanh, hướng tới bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, ông Phương nói.

MỚI - NÓNG
CLB Bóng đá Hà Nội, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng Tiền Phong thăm viếng gia đình nạn nhân tử vong tại cầu Phong Châu, Phú Thọ
CLB Bóng đá Hà Nội, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng Tiền Phong thăm viếng gia đình nạn nhân tử vong tại cầu Phong Châu, Phú Thọ
TPO - Chiều 19/9, đoàn thiện nguyện báo Tiền Phong cùng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, BLĐ CLB Bóng đá Hà Nội, các cầu thủ đã trao số tiền ủng hộ 55 triệu đồng, hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại tỉnh Phú Thọ. Đoàn cũng đã đến thăm, chia sẻ với gia đình có 2 nạn nhân tử vong trong vụ sập cầu Phong Châu vừa qua.