Để đạt được danh vị “Thương hiệu Quốc Gia 2014”, toàn Tổng công ty đã luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu trong năm 2013 và 2014. Thành quả là trái ngọt dành cho những nỗ lực không ngừng vươn lên, khẳng định vị thế hàng đầu của Viglacera trong ngành Vật liệu xây dựng và Bất động sản. Đây là bước tiến quan trọng giúp cho hình ảnh thương hiệu Viglacera ngày càng vững chắc, là động lực để Viglacera quyết tâm nâng cao vị thế thương hiệu ra Quốc tế.
Năm 2014 là năm mà Viglacera có nhiều sự kiện trọng đại và nhiều thành công như: tái cơ cấu thành công, TCT chính thức chuyển đổi mô hình hoạt động sang công ty cổ phần; các chỉ tiêu kế hoạch SXKD vượt và tăng trưởng cao so với kế hoạch SXKD đã thông qua tại ĐHCĐ lần thứ nhất; kỷ niệm 40 năm thành lập TCT; phát triển mạnh mẽ công tác phát triển nguồn nhân lực bằng hợp tác đào tạo Nghề với Vương Quốc Anh; tập trung nghiên cứu phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong sản xuất đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới, sản phẩm xanh, ưu việt như: bộ sản phẩm công trình biển, bộ sản phẩm tiết kiệm năng lượng, bộ sản phẩm bền vững; khánh thành và bàn giao nhà ở xã hội giai đoạn 3 trước tết Ất Mùi theo đúng cam kết với người dân; tiên phong trong đầu tư phát triển nhà ở cho thuê tại Hà Nội; đi đầu trong “chiến lược xanh” – phát triển bền vững mà minh chứng là dự án Thăng Long Number One – Công trình đầu tiên được Bộ Xây dựng cấp giấy chứng nhận “Công trình xanh” tại Việt Nam….
Bên cạnh đó, chỉ tính đến tháng 11/2014, nhiều đơn vị trực thuộc TCT Viglacera – CTCP đã hoàn thành và vượt kế hoạch lợi nhuận của cả năm. Riêng đối với công ty mẹ, lợi nhuận tháng lũy kế 11 tăng vượt 2,7% so với kế hoạch SXKD đã thông qua tại Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất. Nhưng có được những kết quả tăng trưởng mạnh mẽ như hiện nay phải kể đến những đóng góp to lớn đã được ghi nhận trong suốt hơn 40 năm qua của Viglacera.
Tiên phong trong ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại
Tổng công ty Viglacera là doanh nghiệp tiên phong trong đầu tư phát triển công nghệ sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển chung của ngành Xây dựng Việt Nam. Đặc biệt, ra đời trong bối cảnh khi đất nước vừa trải qua cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, còn nhiều gian khó, chưa mở cửa hội nhập. Những sản phẩm vật liệu xây dựng do Viglacera sản xuất đã đáp ứng nhu cầu về vật liệu cho công cuộc xây dựng và tái thiết đất nước.
Liên tục trong hành trình 40 năm xây dựng và phát triển, Viglacera giữ vị trí người dẫn đường trong sản xuất hầu hết các chủng loại VLXD tại Việt Nam như: kính xây dựng (1990), sứ vệ sinh và gạch ốp lát ceramic (1994), granite (1996), cotto (2002)...; tiên phong trong đầu tư - ứng dụng công nghệ mới nhất vào sản xuất: Công nghệ lò nung tuynel (1990) trong sản xuất gạch ngói đất sét nung. Hiện nay, Viglacera đang sở hữu 03 nhà máy sản xuất kính trong đó Liên doanh với NSG Nhật Bản là liên doanh đầu tiên với nước ngoài sản xuất kính nổi dùng trong xây dựng năm 1994. Sản phẩm mang thương hiệu Viglacera phủ rộng trên khắp cả nước, thay thế hàng nhập khẩu và đang xuất khẩu tới hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Thời gian tới, tiếp tục thực hiện chủ chương chính sách của Đảng và Nhà nước, Viglacera sẽ tập trung vào cuộc cách mạng khoa học công nghệ xanh trong ngành sản xuất VLXD bằng việc đầu tư, sản xuất và nâng cao chất lượng các sản phẩm VLXD thân thiện với môi trường như gạch bê tông khí, gạch clinker, kính tiết kiệm năng lượng Low-e, gạch và sứ vệ sinh phủ nano chống bám bẩn, sen vòi tiết kiệm nước….
Bên cạnh việc tăng trưởng và phát triển về các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, Viglacera luôn quan tâm tới trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Trách nhiệm đó được thể hiện bằng những nghĩa cử cao đẹp khi tham gia vào các hoạt động phúc lợi, từ thiện cho người nghèo, ủng hộ đồng bào vũng bão lũ…..
Đồng thời, Viglacera thể hiện rõ trách nhiệm về an sinh xã hội khi tiên phong trong phát triển nhà ở xã hội và hiện nay là nhà đầu tư hàng đầu Việt Nam, góp phần thực hiện chiến lược phát triển nhà ở Quốc gia đến năm 2020. Viglacera trở thành điểm điểm đến tin cậy cho hàng chục nghìn hộ dân nghèo, bởi nhờ có Viglacera mà những hộ dân này đã có được mái nhà khang trang vừa với túi tiền và thu nhập, Viglacera góp phần nang cao chất lượng cuộc sống người dân, làm thay đổi diện mạo, văn minh đô thị.
Nhà ở xã hội của Viglacera dành cho người thu nhập thấp nhưng “chất lượng không thấp”, bởi các căn hộ được thiết kế hợp lý, hài hòa với cảnh quan, sử dụng vật liệu xây dựng đồng bộ chất lượng cao do chính các DN đơn vị sản xuất với giá thành ưu đãi, thân thiện với môi trường. Đặc biệt Khu nhà thu nhập thấp Đặng Xá đáp ứng 5 yêu cầu khắt khe do Hội kiến trúc sư Việt Nam quy định được trao giải thưởng “Kiến trúc xanh Việt Nam” và được Bộ Xây dựng công nhận là “Công trình chất lượng cao”.
Nhưng đặc biệt hơn cả là trách nhiệm xã hội được gắn liền với chiến lược kinh doanh của TCT là hướng đến phát triển bền vững – phát triển “xanh”. Trước thực trạng môi trường suy thoái, nguồn năng lượng khan hiếm, tài nguyên thiên nhiên cạn kiện, Viglacera đã, đang tập trung ứng dụng những công nghệ sản xuất hiện đại, sử dụng những nguyên liệu phổ thông, hạn chế sử dụng những tài nguyên khan hiếm và đẩy mạnh nghiên cứu để tăng cường các tính năng thân thiện với môi trường cho mỗi sản phẩm. Cụ thể, Viglacera đưa ra các bộ sản phẩm đồng bộ như: Bộ sản phẩm công trình biển gồm: Mái chống bão, Ngói khổ lớn, Gạch Clinker, Sen vòi phun sơn tĩnh điện, Sứ vệ sinh men Nano nung; bộ sản phẩm tiết kiệm năng lượng gồm: Kính Low E, Sen vòi tiết kiệm nước, Sứ vệ sinh men Nano, Gạch Bê tông khí chưng áp hay bộ sản phẩm bền vững, an toàn gồm: Gạch Clinker, Kính chống đạn, Gạch ốp Granite.
Những kết quả và đóng góp to lớn đối với ngành vật liệu xây dựng, với xã hội đã phần nào tạo nên giá trị thương hiệu của Viglacera. Từ trước tới nay, công tác thương hiệu luôn được Viglacera đặc biệt chú trọng, thương hiệu Viglacera được xây dựng gắn liền với sản phẩm mới, chất lượng sản phẩm, sản phẩm thân thiện với môi trường, đem lại tiện ích tối đa cho người sử dụng và đặc biệt mang dấu ấn văn hóa Việt Nam. Hiện tại, sản phẩm của Viglacera đang được cung cấp, tiêu thụ ở hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Lần thứ 2 liên tiếp được công nhận là “Thương hiệu Quốc gia” sẽ là động lực để Viglacera tiếp tục tạo dựng và phát triển mạnh mẽ thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế với chiến lược trở thành doanh nghiệp đa quốc gia.