Vì sao xe buýt trợ giá ở Đà Nẵng vẫn hiu hắt?

TPO - Dù được thành phố trợ giá, tuy nhiên sau gần 2 tháng đưa vào vận hành, 5 tuyến xe buýt hiện đại của TP Đà Nẵng vẫn thưa thớt người đi. 
Vì sao xe buýt trợ giá ở Đà Nẵng vẫn hiu hắt? ảnh 1

Kể từ ngày 10/12/2016, các tuyến xe buýt trợ giá đầu tiên mang số 05, 07 và 11 chính thức được vận hành. Hai tuyến số 08 và 12 hoạt động kể từ ngày 1/1. Thời gian hoạt động của các tuyến từ 5h đến 21h với tần suất 10 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 20 phút/chuyến vào giờ bình thường.

Vì sao xe buýt trợ giá ở Đà Nẵng vẫn hiu hắt? ảnh 2 Giá vé các tuyến xe buýt ở mức 5.000 đồng/lượt/tuyến; vé tháng đi 1 tuyến áp dụng cho đối tượng ưu tiên là 45.000 đồng/tháng và 90.000 đồng/tháng với đối tượng không ưu tiên. Để khuyến khích người dân làm quen và sử dụng 5 tuyến buýt mới, UBND thành phố đã miễn phí cho mọi hành khách đi trên các tuyến xe buýt có trợ giá trong vòng 1 tháng kể từ ngày khai trương.
Vì sao xe buýt trợ giá ở Đà Nẵng vẫn hiu hắt? ảnh 3

Xe buýt trợ giá nối đuôi nhau tấp vào điểm dừng trên đường Ông Ích Khiêm. Tuy nhiên, sau gần 2 tháng lượng khách đi các tuyến xe buýt trợ giá vẫn thưa vắng. Thậm chí có chuyến không có khách. 

Vì sao xe buýt trợ giá ở Đà Nẵng vẫn hiu hắt? ảnh 4 Các xe buýt trợ giá của Đà Nẵng đều có máy lạnh, ghế ngồi sạch sẽ và tiện nghi, có gắn camera an ninh giám sát, tuy nhiên thưa thớt khách đi. 
Vì sao xe buýt trợ giá ở Đà Nẵng vẫn hiu hắt? ảnh 5

Vì không có khách đi nên nhân viên thu vé trên xe cũng thảnh thơi. Mỗi nhân viên mỗi tháng được trả lương hơn 3 triệu/tháng, trong khi tài xế chính là 7 triệu đồng/tháng. 

Vì sao xe buýt trợ giá ở Đà Nẵng vẫn hiu hắt? ảnh 6

Nhân viên thu phí trên xe buýt tuyến số 11 Xuân Diệu – Nguyễn Tất Thành. Đây là tuyến hướng tâm, đi qua trung tâm thành phố tuy nhiên vẫn thưa vắng người đi.

Vì sao xe buýt trợ giá ở Đà Nẵng vẫn hiu hắt? ảnh 7

Các tài xế xe buýt và nhân viên thu vé cho biết: khách đi đông tập trung vào giờ cao điểm từ 17 – 18h, chủ yếu là học sinh và sinh viên, người già. Còn các giờ khác rất ít người đi, có nhiều lượt xe buýt trợ giá chạy không có khách nào. Riêng các bộ công chức đi xe buýt đi làm chỉ mới có rải rác một vài giáo viên các trường học nằm bên trục đường có tuyến xe buýt đi qua.

Vì sao xe buýt trợ giá ở Đà Nẵng vẫn hiu hắt? ảnh 8

Theo đề án quy hoạch được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt, đến năm 2030, hệ thống xe buýt của Đà Nẵng bao phủ toàn thành phố. Trước mắt, giai đoạn 2015-2020, thành phố mở 5 tuyến vận tải hành khách công cộng theo hình thức xe buýt nhanh và 14 tuyến xe buýt thường. Giai đoạn tiếp theo sẽ đầu tư 58 xe buýt nhanh và hơn 210 xe buýt thường. Việc triển khai xe buýt trợ giá lần này nhằm khuyến khích, tạo thói quen đối với người dân sử dụng. Tuy nhiên, sau gần 2 tháng, lượng khách thưa thớt, do đó cần có điều chỉnh để tránh lãnh phí. 

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Mượn đường thi công cao tốc, nhà thầu Trung Quốc 'chạy làng' việc hoàn trả

Mượn đường thi công cao tốc, nhà thầu Trung Quốc 'chạy làng' việc hoàn trả

TPO - Theo cam kết, tháng 10/2017, 7 tuyến đường dân sinh mà nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) mượn của để vận chuyển vật liệu xây dựng trong quá trình thi công gói thầu A3 (cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) sẽ được hoàn trả. Tuy nhiên đã gần 5 năm trôi qua nhà thầu có dấu hiệu "chạy làng", nhiều tuyến đường đã xuống cấp trầm trọng khiến người dân bức xúc.
Nhân viên y tế Khánh Hoà lấy mẫu test nhanh COVID - 19 cho người dân

Khánh Hoà có thêm 134 ca mắc COVID-19

TPO - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Khánh Hoà cho biết: Từ 7h đến 12h sáng 27/11, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 134 ca mắc COVID - 19 tại TP. Nha Trang, TP. Cam Ranh, TX. Ninh Hòa, huyện Vạn Ninh, Diên Khánh, Cam Lâm và Khánh Sơn.