Vì sao thuê bao số 'vip' khó chuyển mạng giữ số?

Vì sao thuê bao số 'vip' khó chuyển mạng giữ số?
TPO - Các thuê bao số đẹp khó chuyển mạng bởi phần lớn vướng cam kết thời gian sử dụng trong một thời gian nhất định với nhà mạng.

Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, sau hơn 3 tháng triển khai chuyển mạng giữ số, có 118.209 thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số (chiếm khoảng 1% tổng số thuê bao đang sử dụng), trong đó chỉ có 62.398 thuê bao chuyển mạng thành công, chiếm 53%. Đây là tỷ lệ chuyển mạng thành công rất thấp.

Lý giải việc có tới 55.811 thuê bao chuyển mạng không thành công, Cục Viễn thông cho biết, nguyên nhân là do thông tin thuê bao không chính xác, sử dụng gói cước ưu đãi của nhà mạng. Trong đó, hơn một nửa thuê bao chuyển mạng không thành công là do cam kết dùng số đẹp trong thời gian xác định với nhà mạng hoặc cam kết đang sử dụng một gói cước ưu đãi trong thời gian nhất định. Tỷ lệ lỗi này chiếm tới 55% số thuê bao không chuyển được mạng.

 Theo đại diện Cục Viễn thông, trường hợp này, thuê bao muốn chuyển mạng thì phải hoàn thành các nghĩa vụ đã cam kết trong hợp đồng hoặc điều kiện giao dịch chung với Mạng chuyển đi, nghĩa là phải hết thời hạn cam kết sử dụng số đẹp với nhà mạng hoặc hết thời hạn sử dụng gói cước ưu đãi.

 Giải quyết vấn đề trên, Cục Viễn thông cho biết đã chỉ đạo các doanh nghiệp cần tiếp tục cải tiến cập nhật các thông tin để ngày càng tường minh, dễ hiểu cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Tiếp tục đề xuất cải tiến qui trình chuyển mạng, các nội dung sửa đổi thông tư hướng dẫn triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số trên nguyên tắc tạo điều kiện tối đa cho người sử dụng.

 Sắp tới Cục Viễn thông sẽ tổ chức đường dây tiếp nhận khiếu nại về các vấn đề liên quan đến dịch vụ chuyển mạng giữ số qua đầu số 1900 và trong trường hợp các doanh nghiệp có tỷ lệ chuyển mạng thành công thấp, Cục Viễn thông sẽ kiến nghị lãnh đạo Bộ tổ chức thanh tra việc triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số.

Đơn vị này cho biết thêm, trong tháng 3 năm 2019, ngoài các cuộc giao ban định kỳ hàng tuần, Cục sẽ chủ trì họp chuyên đề với các doanh nghiệp để tiếp tục minh bạch các điều kiện chuyển mạng, định lượng các cam kết mà khách hàng phải hoàn thành nghĩa vụ trước khi chuyển mạng.  

MỚI - NÓNG