VEC tạm lấp 'ổ gà' cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi sau mưa lớn

'Ổ gà' tiếp tục xuất hiện trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: BGT.
'Ổ gà' tiếp tục xuất hiện trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: BGT.
TPO - Tổng Cty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã yêu cầu nhà thầu khắc phục tạm thời các 'ổ gà'. Sau đó sẽ khắc phục triệt để bằng cách cào bóc lớp bê tông cũ để thảm lại bằng lớp bê tông nhựa mới tại các vị trí 'ổ gà'.

Chiều 11/12, Tổng Cty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị khắc phục tạm hư hỏng mặt đường bộ cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Theo VEC (chủ đầu tư), qua rà soát toàn bộ tuyến đường trong ngày 10/12, một số vị trí mặt đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xuất hiện tình trạng bong tróc lớp mặt đường, tạo thành ổ gà nắm rải rác (chủ yếu bong bật lớp tạo nhám 3cm). 

Ngay khi phát hiện các tồn tại trên tuyến, ngay trong ngày VEC và Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã chỉ đạo nhà thầu khắc phục tạm thời (bước 1) các vị trí ổ gà. Việc khắc phục hoàn thành trong ngày 11/12.

Về lâu dài, khi điều kiện thời tiết thuận lợi, VEC sẽ yêu cầu nhà thầu và tư vấn giám sát triển khai khắc phục triệt để, bằng cách cào bóc lớp bê tông cũ để thảm lại bằng lớp bê tông nhựa mới tại các vị trí 'ổ gà'. Do công trình hiện vẫn đang trong thời gian bảo hành, nhà thầu hoàn toàn chịu trách nhiệm và chi phí sửa chữa. 

Về lý do mặt đường hư hỏng, VEC cho biết, vừa qua khu vực miền Trung mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến giao thông bị ảnh hưởng. VEC đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Qua đó để phát hiện và xử lý kịp thời các ảnh hưởng liên quan đến an toàn giao thông, an toàn kết cấu công trình trong quá trình vận hành khai thác.

Theo VEC, trong 2 ngày 8 - 9/12, trung bình mỗi ngày tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi phục vụ 4.300 lượt phương tiện; riêng trong ngày 10/12, khi QL1A tiếp tục ngập sâu đã có tới 6.800 lượt phương tiện qua cao tốc (tăng hơn ngày thường 60%). Đây cũng là số lượng phương tiện cao kỷ lục thông qua tuyến một ngày đêm từ khi đưa cao tốc vào khai thác. 

Trước đó, tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cũng từng xảy ra bong tróc mặt đường, tạo thành các 'ổ gà' nguy hiểm cho phương tiện. Tuy nhiên, việc khắc phục chậm trễ.  Bộ GTVT phải ra văn bản yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thực hiện khác phục triệt để, xử lý tập thể, cá nhân sai phạm, và thanh tra toàn diện dự án này.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Công nhân sản xuất tại Bình Dương ảnh: Hương Chi

Loay hoay tìm 'lao động xanh'

TP - Người lao động đi làm phải có “thẻ xanh” (đã tiêm ngừa COVID-19); doanh nghiệp (DN) tái khởi động, ngoài yêu cầu có phương án sản xuất an toàn, còn phải có 100% công nhân có “thẻ xanh”… Điều này gây không ít khó khăn cho DN và lao động vì nhiều người đến nay vẫn chưa được tiêm vắc-xin COVID-19.
Mô hình nuôi hươu sao của gia đình ông Dụ

Đổi đời từ nuôi hươu lấy nhung

TP - Một hộ gia đình ở huyện vùng sâu tỉnh Đắk Lắk mạnh dạn đưa mô hình nuôi hươu sao vào phát triển kinh tế, mỗi năm thu nhập cả trăm triệu đồng. Nhiều người dân quanh vùng đã tìm đến học hỏi kỹ thuật, kinh nghiệm và mua hươu giống từ gia đình này để phát triển chăn nuôi.
Hà Nội duy trì chốt trực ở khu dân cư có ảnh hưởng hoạt động kinh doanh?

Hà Nội duy trì chốt trực ở khu dân cư có ảnh hưởng hoạt động kinh doanh?

TPO - Một trong những nội dung Chỉ thị 22 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh ban hành tối 20/9 cho biết, thành phố vẫn duy trì các chốt tự quản tại các khu dân cư, tổ dân phố, kiểm soát chặt di biến động của người dân. Nhiều chủ cửa hàng trong các khu vực này cho rằng, việc trực chốt này ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của họ.