Chiều 11/12, Tổng Cty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị khắc phục tạm hư hỏng mặt đường bộ cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Theo VEC (chủ đầu tư), qua rà soát toàn bộ tuyến đường trong ngày 10/12, một số vị trí mặt đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xuất hiện tình trạng bong tróc lớp mặt đường, tạo thành ổ gà nắm rải rác (chủ yếu bong bật lớp tạo nhám 3cm).
Ngay khi phát hiện các tồn tại trên tuyến, ngay trong ngày VEC và Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã chỉ đạo nhà thầu khắc phục tạm thời (bước 1) các vị trí ổ gà. Việc khắc phục hoàn thành trong ngày 11/12.
Về lâu dài, khi điều kiện thời tiết thuận lợi, VEC sẽ yêu cầu nhà thầu và tư vấn giám sát triển khai khắc phục triệt để, bằng cách cào bóc lớp bê tông cũ để thảm lại bằng lớp bê tông nhựa mới tại các vị trí 'ổ gà'. Do công trình hiện vẫn đang trong thời gian bảo hành, nhà thầu hoàn toàn chịu trách nhiệm và chi phí sửa chữa.
Về lý do mặt đường hư hỏng, VEC cho biết, vừa qua khu vực miền Trung mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến giao thông bị ảnh hưởng. VEC đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Qua đó để phát hiện và xử lý kịp thời các ảnh hưởng liên quan đến an toàn giao thông, an toàn kết cấu công trình trong quá trình vận hành khai thác.
Theo VEC, trong 2 ngày 8 - 9/12, trung bình mỗi ngày tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi phục vụ 4.300 lượt phương tiện; riêng trong ngày 10/12, khi QL1A tiếp tục ngập sâu đã có tới 6.800 lượt phương tiện qua cao tốc (tăng hơn ngày thường 60%). Đây cũng là số lượng phương tiện cao kỷ lục thông qua tuyến một ngày đêm từ khi đưa cao tốc vào khai thác.
Trước đó, tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cũng từng xảy ra bong tróc mặt đường, tạo thành các 'ổ gà' nguy hiểm cho phương tiện. Tuy nhiên, việc khắc phục chậm trễ. Bộ GTVT phải ra văn bản yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thực hiện khác phục triệt để, xử lý tập thể, cá nhân sai phạm, và thanh tra toàn diện dự án này.