Mục kích những vết nứt, lượn sóng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Mặt đường tiếp giáp với các cầu VD06, VD07, Kỳ Lam... trên cao tốc đầu tiên ở miền Trung bị lượn sóng, xuất hiện một số vết nứt.
Cầu Bàu Tây - VD07 thuộc gói thầu 3B, do liên danh Cienco6 và Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại và Xây dựng giao thông 1 xây dựng. Công trình đưa vào khai thác đầu tháng 8/2017, hiện lún ở hai đầu cầu. Cầu Bàu Tây - VD07 thuộc gói thầu 3B, do liên danh Cienco6 và Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại và Xây dựng giao thông 1 xây dựng. Công trình đưa vào khai thác đầu tháng 8/2017, hiện lún ở hai đầu cầu.
Mặt đường tiếp giáp với mố cầu bị lượn sóng, nhấp nhô. Mặt đường tiếp giáp với mố cầu bị lượn sóng, nhấp nhô.
Mặt đường tiếp giáp trước mố cầu xuất hiện đường nứt dài hơn 1 m, rộng 1 cm. Mặt đường tiếp giáp trước mố cầu xuất hiện đường nứt dài hơn 1 m, rộng 1 cm.
Cách cầu VD07 gần một km, cầu VD06 xuất hiện lún đầu cầu. Công trình thuộc gói thầu 3B. Cách cầu VD07 gần một km, cầu VD06 xuất hiện lún đầu cầu. Công trình thuộc gói thầu 3B.
Điểm tiếp giáp mố cầu VD06 và mặt đường xuất hiện đường nứt kéo dài từ dải phân cách ra đến lề đường. Điểm tiếp giáp mố cầu VD06 và mặt đường xuất hiện đường nứt kéo dài từ dải phân cách ra đến lề đường.
Tương tự trước mố cầu LRB05B, bê tông nhựa bị dồn ứ, tạo thành cục nhô lên mặt đường. Cầu thuộc gói thầu 2 liên danh Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty liên hợp Xây dựng Vạn Cường - Cienco 6 - Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng 703. Tương tự trước mố cầu LRB05B, bê tông nhựa bị dồn ứ, tạo thành cục nhô lên mặt đường. Cầu thuộc gói thầu 2 liên danh Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty liên hợp Xây dựng Vạn Cường - Cienco 6 - Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng 703.
Cầu Kỳ Lam bắc qua sông Thu Bồn được hoàn thành năm 2016, thuộc gói thầu 3A liên danh Cienco4 và Tổng công ty Xây dựng Thăng Long. Cầu Kỳ Lam bắc qua sông Thu Bồn được hoàn thành năm 2016, thuộc gói thầu 3A liên danh Cienco4 và Tổng công ty Xây dựng Thăng Long.
Sau hai năm đưa vào sử dụng, bê tông nhựa trên mặt cầu Kỳ Lam bị khiếm khuyết, trong khi công trình đã hết thời hạn 24 tháng bảo hành. Sau hai năm đưa vào sử dụng, bê tông nhựa trên mặt cầu Kỳ Lam bị khiếm khuyết, trong khi công trình đã hết thời hạn 24 tháng bảo hành.
Chủ đầu tư đã xác định các vị trí khiếm khuyết để sửa chữa. Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng vốn hơn 34.500 tỷ đồng do Tổng công ty đường cao tốc VEC là chủ đầu tư. Đầu tháng 10/2018, mặt đường cao tốc đầu tiên ở miền Trung, từ Km0 đến Km65 xuất hiện nhiều vị trí bị bong tróc, ổ gà, sau hơn một năm khánh thành. Chủ đầu tư đã xác định các vị trí khiếm khuyết để sửa chữa. Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng vốn hơn 34.500 tỷ đồng do Tổng công ty đường cao tốc VEC là chủ đầu tư. Đầu tháng 10/2018, mặt đường cao tốc đầu tiên ở miền Trung, từ Km0 đến Km65 xuất hiện nhiều vị trí bị bong tróc, ổ gà, sau hơn một năm khánh thành.
Chiều 26/11, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chủ đầu tư tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thông báo trong quá trình vận hành, một số vị trí đầu cầu, cống bị lún. VEC đã yêu cầu các nhà thầu lên kế hoạch thảm bù lún, cũng như sửa chữa các khiếm khuyết công trình trước khi hết thời gian bảo hành. Kế hoạch thi công dự kiến từ 27 đến 30/11 và hoàn thành toàn bộ từ 15 đến 20/12, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. Chiều 26/11, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chủ đầu tư tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thông báo trong quá trình vận hành, một số vị trí đầu cầu, cống bị lún. VEC đã yêu cầu các nhà thầu lên kế hoạch thảm bù lún, cũng như sửa chữa các khiếm khuyết công trình trước khi hết thời gian bảo hành. Kế hoạch thi công dự kiến từ 27 đến 30/11 và hoàn thành toàn bộ từ 15 đến 20/12, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết.
VEC cho rằng quá trình thi công sẽ ảnh hưởng việc đi lại của phương tiện trên cao tốc. Đơn vị rất mong lái xe cảm thông và chia sẻ. “Khi qua các vị trí đang thi công, các lái xe lưu ý giảm tốc độ, quan sát biển báo công trường nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn VEC cho rằng quá trình thi công sẽ ảnh hưởng việc đi lại của phương tiện trên cao tốc. Đơn vị rất mong lái xe cảm thông và chia sẻ. “Khi qua các vị trí đang thi công, các lái xe lưu ý giảm tốc độ, quan sát biển báo công trường nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn", VEC đề nghị.
Theo Vnexpress
MỚI - NÓNG
Mưa lũ gây ngập lụt ở Quảng Nam Ảnh: Hoài Văn
Nguy cơ ngập lụt diện rộng ở miền Trung - Tây Nguyên
TP - Theo Trung tâm dự báo Khí tượng và Thủy văn quốc gia, vào lúc 4 giờ ngày 27/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) vào khoảng 12,0 độ Vĩ Bắc; 108,9 độ Kinh Đông, trên khu vực từ Khánh Hòa đến Bình Thuận. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 39. (Ảnh: Đoàn Bắc)

ASEAN cần kiên định lập trường nguyên tắc về Biển Đông

TPO - Phát biểu tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 39, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: ASEAN cần kiên định lập trường nguyên tắc về Biển Đông; thúc đẩy mạnh mẽ cam kết của các nước tuân thủ luật pháp quốc tế, hành xử trách nhiệm, kiềm chế, không có hành động gây căng thẳng, làm phức tạp tình hình.
Đường phố Hà Nội ùn tắc trong những ngày qua. Ảnh: Trọng Tài

Hà Nội lập phương án thu phí xe vào nội đô

TP - Với mục tiêu giảm xe ô tô đi vào nội đô nhằm giải quyết ùn tắc, ô nhiễm môi trường, Sở GTVT Hà Nội vừa cùng với đơn vị tư vấn xây dựng xong phương án 87 trạm thu phí phương tiện vào nội đô. Các trạm này được đặt tại đường vành đai và thực hiện thu phí phương tiện từ 5h đến 21h mỗi ngày.
Rầm gỗ, nơi vợ chồng ông Hồ Văn Hồng và bà Huỳnh Thị Ninh tránh lũ suốt hai ngày liền. Ảnh: Hà Thương

Xóm Soi chạy lũ

TP - Nằm kề con sông Trà Bồng (Quảng Ngãi), mỗi năm, cứ vào mùa mưa bão, người dân xóm Soi lại dắt díu nhau chạy lũ. Người thì di tản ra khỏi xóm, người leo lên rầm gỗ (gác lửng) chờ nước rút. Nhiều thế hệ trôi qua, tình cảnh này vẫn còn tiếp diễn.