Chiều 26/11, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC, chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi) phát đi thông báo về kế hoạch thi công bù lún đầu cầu, cống thuộc phạm vi gói thầu số 2, 3A, 3B (nằm trong dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi).
Theo VEC, dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi được phân chia thành 13 gói thầu. Trong đó, 8 gói thầu thuộc đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (gói thầu số 1, 2, 3A, 3B, 4, 5, 6, 7) đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ ngày 2/8/2017; 5 gói thầu thuộc đoạn tuyến hợp phần WB tài trợ (gói thầu A1, A2, A3, A4, A5) đưa vào vận hành ngày 2/9.
Trong quá trình vận hành khai thác tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, ở một số vị trí đầu cầu, cống xuất hiện hiện tượng lún đầu cầu, đầu cống thuộc gói thầu số 2, 3A, 3B. Cụ thể vị trí các điểm bù lún: Mố Al, A2 (trái, phải) cầu LRB05B (Km12+644) Bù lún đường đầu cầu bằng bêtông nhựa, dài 20m;
Mố A1 (trái) cầu VD02A (Km13+170) Bù lún đường đầu cầu bằng bêtông nhựa, dài 25m;
Mố A1, A2 (phải) cầu OP03 (Km13+615) Bù lún đường đầu cầu bằng bêtông nhựa, dài 30m
Cầu Kỳ Lam (gói 3A) Sửa chữa khiếm khuyết mặt đường bêtông nhựa cầu Kỳ Lam
Mố A2 (phải) cầu VD06 (Km18+600) (gói 3B) Bù lún đường đầu cầu bằng bêtông nhựa, dài 20m
Mố A1 (phải), A2 (trái) cầu VD07 (Km18+840) (gói 3B) Bù lún đường đầu cầu bằng bêtông nhựa, dài 25m
“Nhằm đảm bảo giao thông êm thuận và an toàn giao thông, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã yêu cầu các Nhà thầu lên kế hoạch để thảm bù lún thuộc trách nhiệm bảo hành của Nhà thầu cũng như sửa chữa các khiếm khuyết công trình trước khi hết thời gian bảo hành, đặc biệt Gói thầu 3A (cầu Kỳ Lam) đã hết thời hạn 24 tháng bảo hành” – VEC khẳng định.
Các vị trí và thời gian dự kiến khắc phục những khiếm khuyết thuộc phạm vi các gói thầu sử dụng nguồn vốn JICA
Thời gian khắc phục lún đầu cầu, đầu cống được triển khai từ ngày may 27/11, dự kiến hoàn thành vào 30/12.