Sau mưa lớn, đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi 34.500 tỉ đầy “ổ gà“

Mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi lại xuất hiện nhiều ổ gà sau mưa lớn
Mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi lại xuất hiện nhiều ổ gà sau mưa lớn
Sau đợt mưa lớn 3 ngày qua, tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi lại xuất hiện nhiều "ổ gà".

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng 11-12, trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn từ TP Đà Nẵng đi TP Tam Kỳ (khai thác tháng 8-2017) lại xuất hiện rất nhiều "ổ gà".

Tại cầu Kỳ Lam (Km 17, thuộc địa phận thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) mặt đường nhựa bị bong tróc, đá sỏi vương vãi khắp mặt đường. Trên cây cầu này xuất hiện một "ổ gà" rộng khoảng 40 cm và một số điểm có dấu hiệu bị hư hỏng khác. Trước đó, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam – chủ đầu tư đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã có thông báo về việc sửa chữa mặt đường cầu Kỳ Lam và một số vị trí khác nhưng đến nay vẫn chưa triển khai.

Tại Km 36, Km 39 (thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam) cũng xuất hiện khoảng 10 ổ gà nằm rải rác, có "ổ gà" rất rộng khiến việc lưu thông của các phương tiện gặp rất khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Một số hình ảnh đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đầy "ổ gà":

Sau mưa lớn, đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi 34.500 tỉ đầy “ổ gà“ ảnh 1 Đá dăm vương vãi trên cầu Kỳ Lam
Sau mưa lớn, đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi 34.500 tỉ đầy “ổ gà“ ảnh 2  
Sau mưa lớn, đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi 34.500 tỉ đầy “ổ gà“ ảnh 3 "Ổ gà" khủng trên cầu Kỳ Lam
Sau mưa lớn, đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi 34.500 tỉ đầy “ổ gà“ ảnh 4 Cây cầu này thuộc gói thầu 3A liên danh Cienco4 và Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long thi công
Sau mưa lớn, đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi 34.500 tỉ đầy “ổ gà“ ảnh 5  
Sau mưa lớn, đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi 34.500 tỉ đầy “ổ gà“ ảnh 6 Tại Km 36, Km 39 có nhiều ổ gà lớn khiến việc lưu thông của các phương tiện gặp khó khăn và nguy hiểm

Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khởi công xây dựng tháng 9-2013, dài 139 km đi qua địa phận TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Tổng kinh phí đầu tư hơn 34.500 tỉ đồng từ nguồn vốn vay của Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Ngân hàng Thế giới (WB). Ngày 2-8-2017, đoạn tuyến 65 km từ Đà Nẵng đi Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) được đưa vào khai thác. Một năm sau, ngày 2-9 vừa qua, đoạn còn lại được thông xe.

Trước thời gian khánh thành toàn tuyến không lâu, bộ trưởng Bộ GTVT từng đi kiểm tra và chê cao tốc chạy xe "lộc cộc, lộc cộc". Thời gian gần đây, các cơ quan báo chí phát hiện tuyến cao tốc này có nhiều "ổ gà", "ổ voi", chủ yếu ở đoạn được thông xe năm ngoái và tình trạng thấm nước ở các cầu, hầm chui dân sinh. Ngày 12-10, Bộ GTVT yêu cầu dừng thu phí để sửa chữa và đến ngày 27-10 thì cho thu phí trở lại. Được biết, mức phí cao nhất toàn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là 780.000 đồng, thấp nhất 200.000 đồng.

Theo Theo Người lao động
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.