TPO - Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, việc áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ để kiểm soát và loại bỏ phương tiện không đạt chuẩn, khuyến khích người dân chuyển đổi sang phương tiện xanh như xe điện, xe hybrid, xe sử dụng công nghệ thân thiện môi trường.
Dù các giải pháp kỹ thuật như dung dịch xử lý khí thải diesel và tiêu chuẩn khí thải mức Euro 5 đã chứng minh hiệu quả trong việc cắt giảm NOx, PM2.5. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, lộ trình chuyển đổi sang nhiên liệu sạch và kiểm soát khí thải từ động cơ diesel tại Việt Nam còn nhiều thách thức.
TPO - Mục tiêu giảm mức tiêu thụ nhiên liệu ô tô con xuống 4,83 lít/100km vào năm 2030 của Việt Nam đang gây nhiều tranh luận. Tuy nhiên, giới chuyên gia khẳng định nếu chậm áp dụng, nước ta có nguy cơ thành “bãi rác công nghệ” và bỏ lỡ cơ hội phát triển xanh.
TPO - Bộ Xây dựng vừa công khai lấy ý kiến dự thảo Thông tư ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải mức 4 đối với xe mô tô, xe gắn máy hai bánh.
Theo QCVN 16:2023/BXD được Bộ Xây dựng ban hành ngày 30/06/2023 kèm Thông tư 04/2023/TT-BXD về “Ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng”, có hiệu lực từ ngày 1/1/2024. Quy chuẩn quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật, mức độ yêu cầu đối với các loại vật liệu xây dựng như xi măng, vật liệu ốp lát, xây dựng… trong đó có quy định hàm lượng phát thải chất Formaldehyt phát tán trong ván gỗ nhân tạo (ván gỗ công nghiệp).
TPO - Tại dự thảo Luật Đường bộ mới nhất các quy định liên quan tới phương tiện tham gia giao thông như tiêu chuẩn, niên hạn, đăng kiểm phương tiện, việc sử dụng gầm cầu cạn làm nơi trông giữ xe… đã không còn.
TP - Theo lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới, từ đầu năm 2020 có khoảng 1 triệu ô tô sẽ không thể đáp ứng yêu cầu. Cùng với quy định về niên hạn, những chiếc xe này sẽ không thể tiếp tục tham gia giao thông.
TPO - Một nhóm gồm 23 tiểu bang, dẫn đầu bởi California đã kiện chính phủ Mỹ vì quyết định ngăn các bang này tự thiết lập các tiêu chuẩn khí thải của riêng mình.
TPO - Mới đây, Chính phủ đã ra Quyết định số 16/2019/QĐ-TTg nhằm quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với ôtô tham gia giao thông và ôtô đã qua sử dụng nhập khẩu.
TPO - Từ ngày 31/3/2017, ô tô mới chạy bằng nhiên liệu diezel nhập khẩu và động cơ ô tô, ô tô xát xi nhập khẩu phục vụ sản xuất, lắp ráp ô tô mới chạy chạy bằng nhiên liệu diezel phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải được quy định tại Quyết định số 49.
TP - Trước và sau những ngày nghỉ lễ, Đội đăng kiểm lưu động (Cục Đăng kiểm Việt Nam) phối hợp cùng Thanh tra GTVT Hà Nội bất ngờ kiểm tra đăng kiểm xe khách, xe buýt tại cổng một số bến xe khách tại TP Hà Nội.